sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc tự hào đội nhà là ngọn núi không thể vượt qua của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 06/07/2021 11:36 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đang rất tự tin vào lịch sử đối đầu với ĐT Việt Nam và khẳng định rằng họ là ngọn núi không thể vượt qua của thầy trò HLV Park Hang Seo.

vòng loại thứ 3 World Cup 2022, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng 5 đại diện khác là Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman. Trong số này, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc nhận được nhiều sự chú ý hơn cả.

Đã trải qua một khoảng thời gian khá lâu 2 đội tuyển không đối đầu nhau ở một giải đấu quốc tế. Chính vì vậy, việc Trung Quốc và Việt Nam nằm cùng một bảng đấu đã tạo ra sức hút vô cùng lớn với truyền thông hai nước.

vietnam-trung-quoc
ĐT Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc ở vòng loại thứ 3

Trong lịch sử, ĐT Việt Nam thường xuyên nhận những kết quả không tốt trước anh bạn hàng xóm. Mới đây, tờ Sohu ã dẫn lại những con số thống kê đáng chú ý trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội. Cụ thể, từ năm 1997 tới nay, ĐT Việt Nam đều là đội phải nhận thất bại khi chạm trán với Trung Quốc.

"Kể từ năm 1997, Trung Quốc và Việt Nam đối đầu tổng cộng 6 lần. Kết quả, Trung Quốc toàn thắng cả 6 trận. Ở vòng loại World Cup năm 1997, Trung Quốc dành chiến thắng trước Việt Nam với các tỷ số 3-1 và 4-0. Đến Asian Cup 2000, Trung Quốc tiếp tục đánh bại Việt Nam 2-0.

trung-quoc-la-ngon-nui-khong-the-vuot-cua-viet-nam-1
Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Trung Quốc

Trong các lần đối đầu sau đó, Trung Quốc luôn dễ dàng vượt qua Việt Nam, đặc biệt là chiến thắng đậm nhất 6-1 thuộc khuôn khổ giao hữu năm 2009.

Tính tổng cộng 6 lần đối đầu đó, Trung Quốc thắng Việt Nam với tổng tỷ số 20-3. Có thể nói, Trung Quốc luôn áp đảo hoàn toàn khi chạm trán với Việt Nam. Trung Quốc chính là ngọn núi không thể vượt qua với ĐTQG Việt Nam".

Tuy nhiên, đó đã là quá khứ, thầy trò HLV Park Hang-seo giờ đây không còn dễ bị bắt nạt mỗi ở đấu trường quốc tế. Những chiến binh sao vàng đang rất quyết tâm chiến thắng ĐT Trung Quốc để viết lại lịch sử.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Toàn hát Nàng thơ phiên bản thiếu hơi

Theo dõi Sports442 trên