sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Kém Trọng Hoàng tới 6 tuổi, tân binh ĐT Việt Nam vẫn bị CĐV gọi là chú

Thứ bảy, 07/08/2021 09:04 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tân binh của ĐT Việt Nam Trương Văn Thiết bất ngờ được người hâm mộ gọi bằng chú, dù kém đàn anh Trọng Hoàng tới 6 tuổi.

Trong lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào đầu tháng 9 tới đây, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 3 tân binh mới toanh lên hội quân cùng ĐT Việt Nam. Đáng chú ý trong đó là sự xuất hiện của trung vệ Trương Văn Thiết.

Anh cùng Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức và Quế Ngọc Hải thuộc biên chế CLB Viettel được ông Park gọi lên tập trung lần này.

Trong số những cầu thủ của đội bóng áo lính, Trọng Hoàng là cầu thủ lớn tuổi nhất ở CLB Viettel và thường được người hâm mộ dùng danh xưng là chú khi giao tiếp hoặc nói về cầu thủ sinh năm 1989.

So về số tuổi, cầu thủ quê Nghệ An hơn Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung hay Nguyễn Thanh Bình tới một giáp. Ở Viettel, ngoài cầu thủ Trọng Hoàng thì người hâm mộ còn gây bất ngờ khi gọi Văn Thiết là chú, bất chấp việc anh kém đàn anh Trọng Hoàng tới 6 tuổi.

DTVN_TAP_NGAY_5_8_13
Kém Trọng Hoàng tới 7 tuổi, tân binh ĐT Việt Nam vẫn bị CĐV gọi là chú

Vậy nhưng, Trương Văn Thiết vẫn được xếp "cùng mâm" với đàn anh. Lý do khá đơn giản, chỉ là giữa một dàn trai trẻ và cởi mở, Văn Thiết trông già dặn, lại ít nói và trầm lặng.

Dù vậy, cầu thủ này chưa bao giờ tỏ ra khó chịu bởi sự "dìm hàng" đó. Văn Thiết cũng khá kín tiếng với đời tư cá nhân. Không nhiều người biết hậu vệ sinh năm 1995 đã là ông bố trẻ, ở mùa giải đội bóng của anh lên ngôi vô địch.

So với Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Hoàng Đức, những người trưởng thành từ CLB Viettel, Thiết lên tuyển quốc gia muộn hơn nhiều, khi đã bước sang tuổi 26.

Trung vệ Văn Thiết chơi thăng hoa và luôn khẳng định được đẳng cấp của mình trong màu áo CLB Viettel. "Tôi rất bất ngờ và rất vui khi được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG, cũng tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để hòa nhập với các đồng đội. Sau khoảng thời gian khoác áo U19 Việt Nam, đây là một dấu mốc mới với bản thân tôi”, Văn Thiết chia sẻ.

Chiều qua (6/8), ĐT Việt Nam bước vào buổi tập thứ hai tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Buổi tập quy tụ đầy đủ quân số khi đón chào sự góp mặt của 3 cầu thủ lên tập trung muộn là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng.

Tại buổi tập, các cầu thủ tiếp tục thực hiện các bài bài tập củng cố nền thể lực. Ban huấn luyện dành phần lớn thời lượng cho các cầu thủ chạy sức bền, chạy biến tốc và phối hợp nhỏ ít chạm để lấy lại cảm giác bóng.

Xem thêm:

V-League hoãn, Mạc Hồng Quân trở về CH Czech

Tiến Linh kịp hội quân, thầy Park có đủ trong tay binh hùng tướng mạnh

Theo dõi Sports442 trên