sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tiến Linh kịp hội quân, thầy Park có đủ trong tay binh hùng tướng mạnh

Thứ năm, 05/08/2021 14:47 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ kịp góp mặt trong ngày tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp mà lần tập trung này của tiền đạo Tiến Linh có phần khó khăn. Đã có những lo lắng về việc tiền đạo sinh năm 1997 không thể góp mặt đúng thời hạn vì anh đang ở Bình Dương, là nơi có diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, bên phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có những động thái nhanh chóng để đưa Tiến Linh ra hội quân cùng ĐTQG ngoài Hà Nội.

Anh đã nhận được giấy thông hành và đã bắt chuyến bay từ tối qua để ra Thủ đô, tập trung đúng hạn. Trước đó, VFF đã đề xuất đến Ban phòng chống Covid-19, Bộ Y tế nhằm đặc cách áp dụng “cơ chế bong bóng” cho Tiến Linh cùng hai trợ lý Thế Anh và Lê Huy Khoa thay vì phải cách ly 14 ngày như quy định.

Việc tiền đạo Tiến Linh tập trung kịp là tín hiệu mừng của HLV Park Hang Seo trong bối cảnh, cầu thủ 24 tuổi này có phong độ hết sức ấn tượng.

218156556_356417116068033_564570
Tiến Linh có thể kịp tập trung ĐT Việt Nam nhờ cơ chế đặc biệt.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Tiến Linh trở thành trụ cột trên hàng công khi ghi đến 5 bàn thắng, chiếm 38% tổng số pha lập công của đội tuyển. 4/5 bàn thắng đó giúp đội nhà giành chiến thắng.

Trong bối cảnh Anh Đức không còn được trọng dụng, Công Phượng vắng mặt thì Tiến Linh chính là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của tuyển Việt Nam ở vòng loại sắp tới.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo gọi 5 tiền đạo. Ngoài Tiến Linh còn có Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh và Hồ Tuấn Tài. Rõ ràng, trong số 5 cầu thủ thi đấu trên hàng công, Tiến Linh mang đến cảm giác yên tâm cho người hâm mộ ở vị trí mũi nhọn.

Với Tiến Linh, anh đang ngày càng hoàn thiện các kỹ năng. Từ dứt điểm bằng đầu đến hai chân, Tiến Linh đều thực hiện gọn gàng. Thể hình, thể lực tốt cũng giúp tiền đạo sinh năm 1997 này có thể tranh chấp sòng phẳng với các hậu vệ đối phương.

Đặc biệt, khả năng “đánh hơi” bàn thắng của Tiến Linh cũng khiến các đồng đội nể phục. Anh đang trải qua quãng thời gian đẹp của sự nghiệp. Ở tuổi 24, Tiến Linh đang là trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Xem thêm:

Thi đấu ấn tượng, "lính mới" tuyển Việt Nam được báo Trung chú ý

HLV Nishino nhận tiền bồi thường lớn vừa có bến đỗ mới

Theo dõi Sports442 trên