sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Siêu cò thân Mbappe: ‘Phải 50 năm nữa bóng đá Việt Nam mới có một Son Heung-min’

Thứ sáu, 26/02/2021 09:58 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Siêu cò nổi tiếng Lorenzo Tonetti mới đây đã có những chia sẻ về câu chuyện xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam trong thời gian qua.

Hôm 24/2 vừa qua, Chủ tịch CLB Sài Gòn xác nhận tiền vệ Cao Văn Triền sẽ sang Nhật Bản thi đấu cho FC Ryukyu tại J.League 2. Cùng với đó, đội bóng này cũng sẽ hợp tác cùng Viettel FC để đưa tiền đạo trẻ Trần Danh Trung sang Nhật.

"Văn Triền là cầu thủ hay nhất của CLB Sài Gòn nhưng chúng tôi vẫn gửi đi để phục vụ cho kế hoạch bền vững. CLB phải sắp xếp lại nhân sự và chấp nhận thiệt thòi. Với chúng tôi, thành tích chỉ là ưu tiên thứ 5", ông Trần Hoà Bình cho hay.

Cách đây không lâu, thủ môn Đặng Văn lâm cũng đã đầu quân cho ‘ông lớn’ Nhật Bản CLB Cerezo. Với việc cầu thủ Việt Nam đang có nhiều cơ hội rộng mở thi đấu ở J.League được xem là một sự kiện rất đang để chờ đợi đối với người hâm mộ Việt Nam.

unnamed
Cao Văn Triền và Danh Trung là hai cầu thủ được lựa chọn để sang Nhật thi đấu

Bởi có thêm nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu sẽ giúp chúng ta có nhiều kinh nghiệm, học hỏi nhiều thứ từ các nền bóng đá phát triển hơn. Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây với Thể Thao 247, nhà quản lý cầu thủ nổi tiếng Lorenzo Tonetti đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý về việc cầu thủ Việt Nam sang Nhật thi đấu:

"Việc các cầu thủ các bạn đã bắt đầu quen với việc sang nước ngoài thi đấu là một tín hiệu rất đáng mừng. Cách đây rất lâu thì Hàn Quốc cũng đã đi theo còn đường như thế.

Tôi đã từng nói chuyện với Son Heung Min và nhiều cầu thủ châu Á khác, họ hiện tại rất tự tin và nhanh nhẹn trong mọi tình huống. Hãy nhìn Son Heung Min hiện tại, để đi tới đẳng cấp như bây giờ thì cậu ấy đã phải trải qua rất nhiều thứ.

121574941_199614774879373_4023411466481874497_n-184636-1
Siêu cò Lorenzo Tonetti có mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ nổi tiếng

Xa Hàn Quốc khi còn rất trẻ, dám xuất ngoại khi chưa có bất cứ định hình gì về bóng đá châu Âu. Hàn Quốc hiện tại thì các cầu thủ dường như đã quá quen thuộc về chuyện sang châu Âu thi đấu rồi. Các nhà tuyển trạch của các CLB lục địa già cũng rất chú ý tới K.League.

\Giờ cứ cầu thủ Hàn Quốc nào xuất sắc thì có khả năng rất cao là sẽ sang châu Âu. Điều đó đến từ cả một quá trình, Hàn Quốc trước kia cũng như Việt Nam hiện tại. Chúng ta phải thừa nhận là sẽ mất rất lâu để 'hái quả ngọt' như Hàn Quốc với Son Heung Min hiện tại.

Tuy nhiên, phải có những bước đi chập chững như hiện tại mới có thể có được thành công sau này. Tôi tin rằng nếu cứ phát huy việc cho cầu thủ xuất ngoại, BĐVN sẽ sớm có một Son Heung Min như Hàn Quốc. Có thể là 50 năm nữa (cười), nhưng chắc chắn sẽ có một ngày như vậy”.

Xem thêm:

Hotboy xứ Huế sắp sang Nhật Bản thi đấu khoe giọng ca ngọt lịm

Theo dõi Sports442 trên