sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quãng nghỉ quý giá Tết Tân Sửu hứa hẹn giúp Hà Nội 'hồi sinh' mạnh mẽ, thách thức cả V-League

Thứ sáu, 12/02/2021 01:31 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

CLB Hà Nội được kỳ vọng sẽ 'hồi sinh' mạnh mẽ ở mùa giải V-League 2021, song họ lại có khởi đầu vô cùng tệ hại. Dẫu vậy thì quãng nghỉ dài tới đây sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm trở lại.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại mà V-League 2021 đã tạm dừng hoạt động. Cũng vì vậy mà các vòng đấu sau Tết Nguyên đán cũng sẽ có sự thay đổi. Những điều chỉnh sắp tới sẽ tuỳ thuộc vào tình hình dịch bệnh và chờ cơ quan chức năng cho phép, VPF sẽ có thông báo về ngày giải đấu trở lại.

Đây rõ ràng là thách thức lớn đối với bóng đá Việt Nam khi đang bước vào guồng quay. Tuy vậy, đối với Hà Nội hay nhà ĐKVĐ Viettel và những đội bóng có tham vọng lớn ở mùa giải năm nay thì lại là cơ hội tốt để họ có quãng nghỉ xốc lại đội hình sau khởi đầu kém may mắn.

Lực lượng khủng hoảng là điều được nhắc đến nhiều nhất ở mùa giải 2020 đối với CLB Hà Nội. Dàn trụ cột của đội bóng Thủ đô chấn thương hàng loạt. Sang đến mùa giải 2021, dù đón chào sự trở lại của những cái tên cốt cán song họ lại chưa có được kết quả như ý.

image-vtc-vn_hn-03590599
Hà Nội FC khởi đầu kém may mắn

Hà Nội liên tiếp để thua trước những đối thủ Nam Định và Bình Dương tại vòng 1 và 2 V-League. Kết quả toàn thua khiến họ bị tụt xuống đáy bảng xếp hạng, trong khi đó hiệu số bàn thắng là -4. Lý do không chỉ tổn thất lực lượng mà còn bởi binh pháp. 

Hàng thủ của nhà cựu vương bị hổng nghiêm trọng khi Đình Trọng và Duy Mạnh chưa đạt thể trạng tốt nhất. Đặc biệt, Hà Nội mất đi cầu thủ đánh chặn là Moses do chấn thương khiến cho hàng thủ vốn đã không mạnh lại càng mong manh hơn.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi Thành Chung dính chấn thương và không dự trận mở màn khiến người thay thế Nguyễn Văn Dũng khó chống đỡ nổi. Những tưởng họ sẽ phải đối đầu với đối thủ sừng sỏ Hải Phòng tại chảo lửa Lạch Tray thì dịch bệnh bùng phát đã khiến trận đấu này phải tạm hoãn.

van-quyet-ha-noi-fc-v-league
Trở lại sau Tết, Hà Nội sẽ chuyển mình mạnh mẽ!

Đây là cơ hội để đội bóng Thủ đô có thêm thời gian ổn định lại=i trước khi bước vào cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.  Nói vậy là có căn cứ bởi mùa giải 2020, khi đó Hà Nội đã từng lột xác sau thời gian nghỉ dịch. Không chỉ giúp cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi, phục hồi chấn thương mà còn giúp Hà Nội nhìn nhận lại lỗ hổng trong đội hình.

Dù có lo lắng dịch bệnh đến mấy thì rõ ràng đây là cơ hội 'vàng' để Hà Nội có thể chuyển mình, mang đến cho người hâm mộ màn trình diễn, bộ mặt tốt nhất của mình, thực sự bùng nổ để có thể đoạt lại ngôi vương từ tay Viettel FC.

Theo dõi Sports442 trên