sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: Để học trò ra ngoài 'hóng mát', HLV đội bóng nữ Hà Nam bị cấm chỉ đạo 5 năm

Thứ tư, 07/10/2020 13:47 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

VFF đã chính thức đưa ra án phạt đối với các cá nhân và tập thể CLB Phong Phú Hà Nam sau sự cố bỏ ngang trận đấu với CLB TP HCM diễn ra vào tối 6/10.

Ngay trong sáng nay 7/0, Ban kỷ luật VFF đã họp bàn để đưa ra phương án xử lý sự việc cầu thủ của CLB PP Hà Nam. Theo Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành, hành động bỏ dở trận đấu của CLB Hà Nam vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải đấu, làm xấu hình ảnh của giải.

nong-bo-ngang-tran-dau-phong-phu-ha-nam-nhan-an-phat-cuc-nang

Ban kỷ luật VFF có sự thống nhất cao với án phạt nặng dành cho các cá nhân, tập thể đội bóng này. CLB Phong Phú Hà Nam bị xử thua 0-3, nộp phạt 50 triệu đồng và án cảnh cáo.

Cá nhân HLV Nguyễn Thế Cường bị cấm chỉ đạo 5 năm, còn đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung bị cấm thi đấu hết giai đoạn lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2020. Chưa dừng lại ở án phạt nặng này, nhiều khả năng HLV Nguyễn Thế Cường và các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam sẽ còn chịu những hình thức kỷ luật khác khi trở về địa phương.

hlv-ha-nam

Vụ việc xảy ra tối 6/10 đã được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT báo cáo với Sở VH, TT&DL tỉnh Hà Nam nên HLV Nguyễn Thế Cường có thể sẽ bị cho nghỉ việc.

Tình huống xảy ra vụ việc diễn ra ở phút 89 khi trận đấu giữa CLB TP.HCM I với đội nữ Hà Nam đang có tỷ số hòa 1-1. Một cầu thủ đội TP.HCM I đã bị đẩy ngã từ phía sau khi đang bật cao tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm.

3a6ba5505913b04de902

Trọng tài Trần Thị Thanh lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền khiến cầu thủ Hà Nam phản ứng dữ dội và bỏ không thi đấu những phút còn lại. Mặc cho trọng tài chính Trần Thị Thanh đã ra sức thuyết phục, Trưởng bản tổ chức Nguyễn Minh Ngọc cũng gọi điện liên tục cho Sở VHTTDL Hà Nam nhưng cũng không được. Cuối cùng, ông Ngọc đã đề nghị trọng tài chính cho kết thúc trận đấu và xử thua Hà Nam 0-3.

Xem thêm:

Cầu thủ nữ PP Hà Nam tự đập bể 'nồi cơm' của chính mình và đồng nghiệp

Phản đối trọng tài, PP Hà Nam bị xử thua vì tự ý "bỏ trận"

VIDEO: Pha bóng tranh cãi khiến cầu thủ Hà Nam bức xúc bỏ thi đấu
Theo dõi Sports442 trên