sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hết kiên nhẫn, HLV Park Hang Seo 'đóng cửa' lên tuyển với thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thứ ba, 06/10/2020 12:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong hai trận đấu mà Bùi Tiến Dũng được giao nhiệm vụ bắt chính, HLV Park Hang Seo đều đến sân dự khán. Việc không thể hiện được nhiều sẽ khiến thủ môn này đánh mất đi cơ hội lên đội tuyển quốc gia.

Càng hy vọng bao nhiêu, thủ môn Bùi Tiến Dũng lại gây thất vọng bấy nhiêu. Sau vòng chung kết U23 châu Á tại Thường Châu đầu năm 2018, cầu thủ sinh năm 1997 thường xuyên được triệu tập và lựa chọn cho khung gỗ của các đội tuyển Việt Nam.

Thế nhưng từ đó đến nay, sự nghiệp thi đấu của Tiến Dũng đang có sự chững lại, thậm chí còn thụt lùi. Bắt đầu ở CLB Thanh Hoá, đội bóng quê nhà không giúp anh có được một suất bắt chính thức. Bùi Tiến Dũng đã ra đi để đầu quân cho Hà Nội.

Cuu-thu-mon-DTVN-co-loi-nhan-xet-bat-ngo-ve-phong-do-Bui-Tien-Dung-1

Tại đây, Tiến Dũng tiếp tục chịu lép vế trước đàn anh Nguyễn Văn Công, thủ môn số 1 của CLB Hà Nội chơi quá hay và cực kỳ ổn định. Kết quả, sau một mùa giải không có đất diễn, chàng thủ môn sinh năm 1997 đã gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh.

Được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ sân Thống Nhất làm nên chuyện ở mùa giải  năm nay. Thế nhưng những gì Tiến Dũng thể hiện chỉ còn là sự thất vọng, kéo dài thất vọng. Anh đã được trao cơ hội nhiều hơn khi thủ môn số 1 của đội bóng là Thanh Thắng dính chấn thương.

bui-tien-dung-tin-se-sua-duoc-loi-sai-co-huu5_bqrr

Như những gì HLV người Hàn Chung Hae Seong chia sẻ sau trận thua đậm trước HAGL, ông không quyết định nhân sự phía thủ môn mà hoàn toàn tin tưởng vào trợ lý. Rất có thể HLV thủ môn Trần Minh Quang nhìn nhận Tiến Dũng tập luyện tích cực và có sự phát triển nên đã tạo cơ hội.

Đáng buồn thay, hết lần này đến lần khác, Bùi Tiến Dũng đều không thi đấu như những gì kỳ vọng. Ra sân 9 trận trên mọi mặt trận, thủ môn này đã phải vào lưới nhặt bóng 21 lần. Xui xẻo cho học trò cưng của HLV Park trong hai lần ông có mặt trên sân Hàng Đẫy (bán kết Cúp Quốc gia) và V-League (vòng 13) ở sân Pleiku, đội bóng TP HCM đều có năm lần bị thủng lưới.

thumonbuitiendungthangcupquocgiacanphathanhcong169_gcnp

Chỉ trong 2 năm ngắn ngủi, tài nghệ của Bùi Tiến Dũng như dần phai biến. Anh thường xuyên mắc sai lầm, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng giành ngôi vô địch mùa giải 2020/21 của đội chủ sân Thống Nhất.

Về phần HLV Park Hang Seo, ông từng bỏ qua sai sót sơ đẳng của Tiến Dũng từ đấu trường SEA Games 30 cho đến vòng chung kết U-23 châu Á 2020. Với việc không chứng minh được bản thân, con đường lên tuyển quốc gia của Bùi Tiến Dũng ngày càng trở nên xa tít tắp.

thay-park-tap-rieng-cho-thu-mon-bui-tien-dung-1575605934_1200x0

Với CLB TP HCM, họ cũng sẽ không thể mạo hiểm đánh cược chỉ tiêu vô địch V-League 2020 với một thủ thành cứ lặp đi lặp lại sai lầm mãi được. Bùi Tiến Dũng đang phải đối diện với khả năng bắt gôn trong màu áo CLB TP.HCM sẽ không đến thường xuyên nữa khi chưa cố gắng hoàn chỉnh tay nghề của mình.

Trong lần tập trung đội tuyển quốc gia gần nhất hồi tháng 8 nhưng bị hoãn do dịch bệnh Covid-19, thầy Park đã không gọi Bùi Tiến Dũng. Cánh cửa đội tuyển quốc gia đang dần đóng trước mắt Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng Bắt Penalty HCM vào tứ kết cúp QG - HCM vs SHB Đà Nẵng
Theo dõi Sports442 trên