sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Filip Nguyễn bất ngờ được gọi bổ sung lên ĐT CH Séc để "chữa cháy"

Thứ ba, 06/10/2020 06:57 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong danh sách triệu tập ban đầu của ĐT CH Séc hoàn toàn không có tên thủ thành gốc Việt, nhưng mới đây, anh lại tiếp tục được gọi lên để thay thế thủ môn Ondrej Kolar gặp chấn thương.

Danh sách triệu tập cách đây 2 ngày không có tên thủ thành đang làm hồ sơ lấy quốc tịch Việt Nam. Kolar (Slavia Prague), Jiri Pavlenka (Werder Bremen) và Tomas Vaclik (CLB Sevilla) là 3 người được lựa chọn trong khung gỗ của CH Czech. Tuy nhiên vào hôm qua, thủ môn Ondřej Kolář bất ngờ gặp chấn thương. Lập tức, Filip Nguyễn được gọi lên bổ sung thay thế. 

Cách đây một tháng, thủ môn của CLB Slovan Liberec được Liên đoàn Bóng đá CH Czech (FACA) triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp Scotland. Filip Nguyễn lên tuyển lần đầu tiên là do 2 thành viên hậu cần của tuyển CH Czech dương tính với nCoV ở trận đấu trước đó.

filip_nguyen
Filip Nguyễn bất ngờ được gọi lên ĐT CH Séc

Tuy nhiên, Filip Nguyễn không thi đấu trong trận thua 1-2 đó. Có thông tin cho rằng, Filip Nguyễn chủ động đề đạt BHL CH Czech để xin không thi đấu ở trận gặp Scotland.

Tất nhiên, cơ hội để Filip Nguyễn bắt chính cho CH Czech không cao. Nhưng việc 2 lần được lựa chọn chữa cháy cũng cho thấy sự ghi nhận của HLV Silhavy đối với Filip Nguyễn. Trong màu áo Slovan Liberec, Filip Nguyễn vẫn đang thể hiện sự ổn định.

a1-1599474841-3643-1599474896_1200x0
Filip Nguyễn tiếp tục được gọi lên ĐT CH Séc

Đặc biệt ở đấu trường Europa League, Filip Nguyễn đã chơi rất ấn tượng để giúp đội bóng này lọt vào vòng bảng Europa League. Đây cũng là lần đầu tiên Filip Nguyễn được góp mặt ở đấu trường này. Nhiều khả năng anh vẫn sẽ chỉ đóng vai trò dự bị cho thủ thành Vaclik bởi thủ môn của Sevilla đang gần như chắc suất bắt chính tại ĐT CH Séc.

Nếu không thi đấu, Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam trong tương lai nếu anh hoàn tất các thủ tục xin quốc tịch.

VIDEO: Những pha cản phá đỉnh cao của Filip Nguyễn ở mùa giải 2019/20

Theo dõi Sports442 trên