sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chỉ cần bầu Đức không 'nhúng tay' vào chuyên môn, Kiatisak thừa sức giúp HAGL vô địch

Thứ tư, 20/01/2021 08:41 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù Kiatisak nhận thất bại ngay trong trận đấu mở màn V-League 2021, cựu HLV ĐT Lào - ông Steve Darby vẫn dành cho vị chiến lược gia người Thái Lan những lời khen có cánh.

Chuyến làm khách trên sân Thống Nhất không suôn sẻ với đoàn quân của HLV Kiatisak, họ đã nhận thất bại muối mặt trước Sài Gòn FC dù được đánh giá cao hơn. HAGL đã không thể hiện được lối chơi tấn công bài bản, sai lầm hàng phòng ngự đã kết liễu đội bóng phố Núi.

Sau trận đấu, nhiều sự chỉ trích đã hướng đến Kiatisak, nhưng vị chiến lược gia người Thái Lan vẫn được cựu HLV ĐT Lào vẫn lên tiếng ủng hộ, ông cho rằng đánh giá 1 HLV chỉ sau một trận đấu, đặc biệt là môi trường khắc nghiệt như V-League là điều điên rồ. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến trận đấu chứ không riêng gì chiến thuật của huấn luyện viên.

Đặc biệt, vị này còn dành cho tân HLV HAGL những lời khen có cánh: "Kiatisak nằm trong top những HLV giỏi nhất ở châu Á, điều đó đã được chứng minh qua những thành tích với đội tuyển quốc gia Thái Lan. Đẳng cấp của Kiatisak chắc chắn đủ để dẫn dắt một đội bóng tại V-League.

Kiatisak-HAGL
HLV Kiatisak có trận mở đầu thua mất mặt trước Sài Gòn FC

Nếu CLB HAGL tin tưởng hỗ trợ Kiatisak và không can thiệp vào chuyên môn, chắc chắn cậu ấy sẽ hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Cậu ấy là một người chuyên nghiệp, tài năng và có tình yêu mãnh liệt với bóng đá. Các cầu thủ HAGL cũng sẽ học được rất nhiều điều từ Kiatisak”

Trước thềm giải đấu, Kiatisak từng đặt mục tiêu đưa đội bóng lọt vào top 3 khi xây dựng lối chơi của HAGL giống với ĐTQG Thái Lan (giai đoạn vài năm về trước khi ông là thuyền trưởng của Voi chiến).

Cựu HLV và cầu thủ bóng người Anh sinh năm 1955, từng dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam, đội tuyển Thái Lan và một loạt các câu lạc bộ ở Malaysia, Singapore. Ông Steve Darby từng được bổ nhiệm làm GĐKT của LĐBĐ Lào và sau đó là HLV đội tuyển Lào tham dự Vòng loại World Cup 2018. Đó cũng là thời kỳ đỉnh cao của ĐT Lào, họ đã có được số điểm đầu tiên ở Vòng loại World Cup, đồng thời đạt thứ hạng cao nhất từ ​​trước đến nay của FIFA.

Xem thêm:

Cựu sao HAGL mếu máo trong cabin TP.HCM vì phải rời xa sân cỏ

Có 'át chủ bài' trong tay, HLV Kiatisak tự tin giúp HAGL 'làm gỏi' SLNA

Theo dõi Sports442 trên