sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Filip Nguyễn tiết lộ sự thật về việc xin nhập quốc tịch Việt Nam

Thứ sáu, 14/08/2020 10:25 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Thủ thành tài năng mang 2 dòng máu Việt - Czech Filip Nguyễn mới đây đã cập nhật về tình hình xin quốc tịch Việt Nam thông qua cuộc giao lưu trực tuyến với người hâm mộ.

Thông qua buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ trên trang cá nhân, Filip Nguyễn tiết lộ: “Thủ tục nhập tịch của tôi còn thiếu 1 bước cuối cùng là tôi cần có thẻ thường trú. Tôi phải về Việt Nam để hoàn thành việc này nhưng từ nay đến cuối năm là không thể”. 

Theo đó, để có thẻ thường trú, Filip Nguyễn phải về sinh sống tại Việt Nam, xin cấp thẻ mới hoàn thành hồ sơ xin nhập quốc tịch. Điều này đã thành trở ngại cho Filip Nguyễn bởi anh đang bận cùng CLB Slovan Liberec tập luyện, chuẩn bị mùa giải mới, trong đó có chinh phục Europa League.

filipnguyen23105_cofq
Filip Nguyễn khao khát được thi đấu ở đội tuyển Việt Nam

Sau khi kết thúc mùa giải vừa qua, Filip Nguyễn đã lên kế hoạch trở lại Việt Nam trước khi bắt đầu vào mùa giải mới từ ngày 22/8. Tuy nhiên điều này đã không thực hiện được do dịch Covid-19. Anh cho hay: "Nếu có về được đi nữa, tôi cũng phải cách ly 2 tuần. Đương nhiên thời gian này chẳng có chuyến bay nào cả". 

Vòng loại World Cup dời sang năm 2021 bởi ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nên cơ hội góp mặt của Filip Nguyễn còn nguyên vẹn. Nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ sắp xếp thời gian trở về Việt Nam vào dịp cuối năm 2020 để hoàn tất việc xin thẻ thường trú, bởi bản thân anh đã rất mong muốn được khoác áo tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc có trở về chơi bóng cho CLB trong nước hay không, Filip Nguyễn khẳng định rằng trong tương lai gần thì không, mục tiêu của anh là chơi bóng tại Bundesliga. Thủ thành sinh năm 1992 tiết lộ người anh thân duy nhất tại Việt Nam là cầu thủ Mạc Hồng Quân.

VIDEO: Filip Nguyễn bất lực khi cố sửa sai cho đồng đội
Theo dõi Sports442 trên