sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lý do nào khiến Văn Hậu không được triệu tập cùng U22 Việt Nam?

Thứ sáu, 14/08/2020 09:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bản danh sách triệu tập mới nhất của ĐT U22 Việt Nam, khá bất ngờ khi cái tên Văn Hậu không được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT. Vậy đâu là lý do Văn Hậu không được triệu tập trong đợt tập trung sắp tới?

Việc FIFA cho hoãn toàn bộ các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khiến ĐT Việt Nam không còn bất cứ mặt trận nào phải tham gia trong năm 2020 (trước đó AFF Cup 2020 cũng đã chuyển sang năm 2021). Điều này khiến VFF buộc phải hủy đợt tập trung đội tuyển vào ngày 18/8 tới và thay vào đó sẽ là đợt tập trung của đội tuyển U22 Việt Nam.

Ngay sau đó, danh sách tập trung U22 Việt Nam đã được đưa ra để thay thế. 48 cái tên xuất sắc nhất đã được góp mặt. Trong đó, một số cầu thủ đã khá quen mặt với các cổ động viên như: Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Toản, Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung, …

Bên cạnh đó, nhiều tài năng rất triển vọng nhưng chưa nhận được sự quan tâm của truyền thông cũng góp mặt. Đặc biệt là 1 số cầu thủ đã lỡ hẹn với lần tập trung trước như: Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Đặng Văn Lắm, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình, Mai Xuân Quyết…

u22vnn
U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm đợt tập trung nữa do ĐTQG hủy kế hoạch

Tuy nhiên, sự bất ngờ lại đến từ việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu không có tên trong danh sách triệu tập. Ở lứa U22, anh được xem là cầu thủ đầu đàn khi đã có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các cấp đội tuyển. Hiện tại, cầu thủ quê Thái Bình cũng đã trở về Việt Nam và hoàn thành thời hạn cách ly dịch Covid-19 trong 14 ngày.

Nguyên nhân có lẽ đến từ việc thầy Park chủ yếu muốn xem giò những nhân tố mới chứ không phải một cầu thủ đẳng cấp đã được khẳng định như Văn Hậu. Từ nay cho đến Sea Games 31 còn khá nhiều thời gian. Đợt tập trung lần này chủ yếu để vị chiến lược gia người Hàn Quốc quan sát và đánh giá các tài năng trẻ.

haauaua
Việc triệu tập Văn Hậu là không cần thiết với thầy Park

Trong khi đó, Văn Hậu thuộc dạng nghiễm nhiên sẽ có suất dự Sea Games bởi đang là trụ cột của tuyển quốc gia. Nói trắng ra là hậu vệ sinh năm 1999 đã ở đẳng cấp khác so với các đồng đội cùng trang lứa. Việc gọi anh lần này là không cần thiết.

VIDEO: Xúc động pha cứu thua bằng mặt của Đoàn Văn Hậu

Theo dõi Sports442 trên