sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

FIFA có sự điều chỉnh: ĐT VIệt Nam hưởng lợi cực lớn, sáng cửa dự World Cup

Chủ nhật, 01/08/2021 06:41 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với việc Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thay đổi luật nhập tịch, ĐTQG Việt Nam cũng sẽ hưởng lợi lớn khi có thể đón những siêu sao Việt kiều về nước, tăng cường sức mạnh đội hình.

Theo như trước đây, FIFA đã đặt ra quy định về việc nhập tịch, chỉ cần chơi một trận chính thức, cầu thủ sẽ không được thay đổi đội tuyển quốc gia mình thi đấu.

Đây là những gì đã diễn ra với tiền đạo Munir El Haddadi, người từng đá 1 trận duy nhất cho ĐT Tây Ban Nha vào năm 2014 ở tuổi 19, trước khi hoàn toàn bị lãng quên tại La Roja.

Tuy nhiên, đến hồi tháng 9/2020, FIFA đã quyết điều chỉnh quy định nhập tịch cho các tuyển thủ quốc gia cho phép các cầu thủ thi đấu không quá 3 trận cho một ĐTQG này vẫn có thể thi đấu cho một đội tuyển khác.

Với sự thay đổi này của FIFA đã giúp Munir El Haddadi có thể sửa chữa 'sai lầm' thời tuổi trẻ. Sau khi FIFA điều chỉnh luật, tiền đạo đang khoác áo Sevilla đã về khoác áo ĐTQG Morocco và hiện đã có 4 trận đấu chính thức cho đội bóng quê cha.

nho-quy-dinh-moi-cua-fifa-dt-vie
Filip Nguyễn hoàn toàn có thể khoác áo ĐTQG Việt Nam

Luật mới của FIFA đang mở ra nhiều cơ hội hơn cho các tài năng trên thế giới, trong đó không ngoại trừ ĐT Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, NHM bóng đá nước nhà đang đặt sự kỳ vọng vào việc thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sẽ hoàn thành các thủ tục nhập tịch để khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Thủ thành sinh năm 1992 vẫn còn nguyên cơ hội khoác áo quê cha khi anh chưa bắt trận này cho ĐTQG Séc. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất lúc này là Filip Nguyễn vẫn chưa xin được quốc tịch Việt Nam do chưa từng sinh sống tại Việt Nam.

Xem thêm:

Không màng tới bầu Đức, Thái Lan vẫn bất chấp cầu cứu Kiatisak

Bị LĐBĐ Thái Lan sa thải, HLV Nishino vừa nhận tiền bồi thường lớn vừa có bến đỗ mới

Theo dõi Sports442 trên