sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bị LĐBĐ Thái Lan sa thải, HLV Nishino vừa nhận tiền bồi thường lớn vừa có bến đỗ mới

Thứ sáu, 30/07/2021 10:02 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Mất việc ở Thái Lan nhưng HLV Nhật Bản Akira Nishino vẫn có cho mình khoản tiền đền bù kếch xù cùng công việc mới sắp đảm nhận.

Dường như việc bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải cũng không phải chuyện quá buồn đối với HLV Nishino khi mà mới đây, báo chí xứ chùa Vàng tiết lộ, vị chiến lược gia người Nhật Bản này sắp sửa có công việc mới.

Cùng với đó, việc bị sa thải trước thời hạn hợp đồng đem về cho HLV Nishino một khoản tiền bồi thường lớn. Tờ Daily News cho hay, hợp đồng đầu tiên mà ông Nishino ký kết có điều khoản nhận mức lương 30 triệu baht/năm, nhưng sau đó được tăng lên thành 33 triệu baht/năm.

Số tiền mà FAT phải bồi thường tương đương với 6 tháng hợp đồng, tức 16.5 triệu baht (khoảng 11,5 tỷ đồng). Trong khi đó, theo tờ Siamsport, không loại trừ khả năng HLV Nishino sẽ quay trở lại dẫn dắt CLB Gamba Osaka sau khi bị FAT sa thải.

nishinothailan121721-16268751882
HLV Nishino bất ngờ bị FAT sa thải

Nhiều CĐV của đội bóng này đã kêu gọi Nishino trở về mái nhà xưa, nơi mà ông từng có gần một thập kỷ gắn bó (từ 2002-2011). Với sự tin tưởng từ ban lãnh đạo và người hâm mộ ở đội bóng này, việc Nishino trở lại Osaka được cho là một sự lựa chọn rất phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Trên tờ Daily News ngoài đăng tải việc bị sa thải sau thành tích bết bát cùng ĐT Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thì HLV Nishino đã có những hành động khiến chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung nổi giận.

Vị chủ tịch này không hài lòng với thái đội làm việc thiếu chuyên nghiệp của Nishino sau khi ông này trở về Nhật Bản mà không thông báo trước, thậm chí còn cắt liên lạc với FAT, cũng không phân chia công việc cho các trợ lý ở đội ngũ ban huấn luyện.

Sau đó, chủ tịch Somyot Poompanmoung đã phải bổ nhiệm một trợ lý làm HLV tạm quyền mà không cần phải thông báo cho Nishino.

Bên cạnh đó, lý do khác khiến lãnh đạo FAT tức giận đó là việc HLV Nishino đã đưa một phiên dịch viên mới đến làm việc thiếu kinh nghiệm, không tiếp nhận những đóng góp ý kiến của ban lãnh đạo.

Chủ tịch Somyot Poompanmoung khẳng định rằng ông đã cố gắng liên lạc với Nishino nhưng phải liên hệ tới 3 lần mới kết nối thành công. Sau khi quay lại Thái Lan ngày 20/7, ông Nishino bị cách ly và đến tối qua (29/7), FAT đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản sau một cuộc họp trực tuyến.

Kế hoạch tuyển dụng HLV trưởng mới để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 và AFF Cup 2020 sẽ được FAT họp bàn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm:

CĐV Thái Lan bức xúc trước hành động trở mặt của FAT với HLV Nishino

FIFA cộng thêm điểm cho ĐT Việt Nam trên BXH Thế giới

Theo dõi Sports442 trên