sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Em họ Công Phượng: 'Hồi mới nổi, anh Phượng chu cấp cho mẹ em 5 triệu mỗi tháng'

Thứ năm, 01/10/2020 11:31 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tài năng trẻ Nguyễn Thái Quốc Cường là cậu em họ của tiền đạo Công Phượng đang 'nổi như cồn' sau VCK U17 Quốc gia 2020. Mới đây sao mai này đã có những chia sẻ về người anh thân thiết của mình.

Tài năng trẻ Quốc Cường sinh năm 2004. Bà nội của Cường là em gái của ông nội Công Phượng. Cầu thủ 16 tuổi này đã trúng tuyển vào khóa 4 của học viện HAGL JMG khi mới 10 tuổi, cậu được đánh giá là một cái tên khá nổi bật trong học viện.

Trong một lần phỏng vấn gần đây khi được hỏi về người anh họ nổi danh của mình Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Thái Quốc Cường đã trả lời thành thật rằng:

"Anh Phượng là tấm gương cho em noi theo. Anh ấy là niềm tự hào của cả dòng họ và quê hương Nghệ An. Hồi em mới vào Học viện, gia cảnh nhà em khi đó khó khăn lắm, em không có lương gửi về cho gia đình như bây giờ.

bongdaz.com-quoc-cuong-hoi-moi-noi-tieng-moi-thang-anh-phuong-chu-cap-cho-me-em-5-trieu895352617

Lúc ấy anh Phượng cũng mới nổi tiếng, mỗi tháng anh Phượng chu cấp cho mẹ em 5 triệu để sinh hoạt, cứ thế dong duổi suốt 4 năm, cho đến khi bố mẹ em được hỗ trợ kiếm được việc làm phù hợp. Em nhớ ơn anh Phượng đến tận bây giờ. Em và anh Phượng thường gọi điện hỏi thăm sức khỏe. Anh Phượng dặn em phải cố gắng thật nhiều để tiến bộ hơn.

Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour từng đánh giá Quốc Cường có lối chơi thông minh, thậm chí có kỹ thuật cá nhân tốt hơn cả ông anh họ.

nguyen-thai-quoc-cuong-1_uyki

Vị trí sở trường của Nguyễn Thái Quốc Cường là tiền vệ trung tâm. Sở hữu lợi thế thể lực, cầu thủ này rất phù hợp đảm nhận vai trò đánh chặn và làm cầu nối giữa hai tuyến hậu vệ và hàng tấn công. HLV Graechen từng nhận định Quốc Cường sẽ sớm trở thành tiền vệ hay nhất của HAGL trong tương lai.

3d8a5484-16010306385211312118230

Dù mới chỉ 16 tuổi, nhưng Quốc Cường đã được gọi vào đội U19 HAGL, thi đấu tại giải VCK U19 Quốc gia 2020.  Cậu em họ Công Phượng đã tận dụng quá tốt cơ hội được trao, dần chiếm được suất đá chính ở đội 1 U19 HAGL. Thêm vào đó, Quốc Cường còn là thành viên của đội U17 Nutifood JMG. Anh là trụ cột của đội bóng này ở giải U17 Quốc gia năm nay.

Tài năng trẻ này cũng chính là tác giả của bàn thắng ấn định tỉ số cuối cùng của trận đấu. Đó là bàn thắng tuyệt đẹp từ cú đá phạt với vị trí cách khung thành đến tận 30m.

Sau trận, Quốc Cường đã nhận rất nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Frank Durix cũng đã dành lời khen cho Quốc Cường.

VIDEO: Em họ Công Phượng ghi bàn cho U19 HAGL trước SLNA
Theo dõi Sports442 trên