sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chuyên gia Việt: 'Văn Hạnh định đánh cả trọng tài, phải treo giò ít nhất 1 năm mới đủ sức răn đe'

Thứ tư, 28/10/2020 13:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng án phạt dành cho cầu thủ Văn Hạnh của Hải Phòng còn nhẹ, chưa đủ sức để răn đe.

VFF đã chính thức đưa ra án phạt đối với hành vi phản ứng trọng tài và hành hung cầu thủ của Văn Hạnh trong trận đấu Hải Phòng gặp Nam Định ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020. Theo đó, cầu thủ khoác áo số 20 sẽ bị treo giò 2 trận, nộp phạt 15 triệu đồng.

Thế nhưng, không những nhận sai mà cầu thủ này lại có những phát ngôn không đúng mực trên VNExpress: "Cầu thủ Nam Định khi vào can đã siết cổ tôi. Tôi nổi nóng, đưa tay đẩy vào mặt cậu ấy thôi. Pha va chạm nhẹ, không có gì nguy hiểm cả. Trước đó vài phút tôi vừa phải nhận thẻ vàng, nên lần sau nhắc nhở là hợp lý. Sau khi bị truất quyền thi đấu, tôi cũng tranh thủ câu giờ để giúp đội nhà giữ chiến thắng".

4v3a0024

Không chấp nhận được lời lý sự của Văn Hạnh, chuyên gia Vũ Mạnh Hải lên tiếng: "Với những trường hợp như Văn Hạnh thì cực kì phản cảm. Đó là hành vi không thể nào chấp nhận được. Nếu là ở châu Âu, cậu ấy sẽ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, rồi có thể còn bị treo giò ít nhất năm trận.

Đấy là hành vi không thể chấp nhận được khi anh định đánh cả trọng tài. Mà các cầu thủ Nam Định khi vào can, đâu có đến mức khiêu khích hay hùng hổ đâu. Văn Hạnh nói chọc vào mặt đối phương vì bị xiết cổ là vẫn chưa ý thức được sai lầm. Rồi việc Văn Hạnh tỏ ra tự hào khi giúp đội nhà câu giờ… càng thể hiện sự thiếu tinh thần thể thao chân chính.

thanh_thu_buu_ngoc_va_van_hanh_nhan_an_phat_nang_tu_vff_07502528102020

Đó là điều không nên có ở bóng đá Việt Nam. Chúng ta mất rất lâu mới xây dựng tình ảnh bóng đá nước nhà tốt lên, sòng phẳng nhưng cũng đúng mực thì chính cầu thủ như Văn Hạnh đã phá hủy điều đó. Mà giờ cậu ấy lại còn công khai có các phát biểu tỏ ra tự hào như vậy thì cần xem xét, có hình thức kỷ luật thích đáng hơn.

Nói như vậy là cứ làm xấu để bảo vệ chiến thắng à? Đó là phản cảm và thiếu hiểu biết, khả năng nhận thức rất kém. Những trận sau chắc chắn sẽ có lúc lại chơi thô bạo, ẩu đả trên sân".

a1-5449-1603682161

Cũng ở trận đấu giữa Nam Định vs Hải Phòng, Mạnh Hùng phía đội khách vào bóng bằng cả hai chân hết sức nguy hiểm với ngoại binh chủ nhà, nhưng không chịu án phạt nào. NHM đang tỏ ra bức xúc vì tình huống này.

"Tôi nghĩ tình huống ấy đáng lẽ phải thẻ, thậm chí bổ sung thêm án phạt. Đấy là tình huống hết sức nghiêm trọng, có thể gây ra án phạt nặng chứ không đùa đâu. Trọng tài xử lý tình huống ấy, tôi nghĩ là rất dở, thiếu nghiêm khắc. Nếu nghiêm khắc như các trọng tài châu Âu thì phải là một thẻ đỏ trực tiếp, treo giò hai trận".

Xem thêm:

Công Phượng quyết vượt mặt các chân sút ngoại ghi nhiều bàn thắng tại V-League 2020

'Cầu thủ đá xấu nhất V.League' thoát án phạt sau pha vào bóng bằng cả 2 chân

Những tình huống căng thẳng trận CLB DNH Nam Định vs Hải Phòng

Theo dõi Sports442 trên