sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Thái Lan được dịp 'cà khịa' Việt Nam khi Thai League vượt giá trị V-League

Thứ hai, 22/02/2021 08:29 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau thời gian dài bị bóng đá Việt Nam vượt mặt ở các giải đấu cấp đội tuyển Quốc gia, giờ đây CĐV Thái Lan mới có dịp 'gáy' vang trở lại.

Mới đây, trên trang Asean Football đã công bố bảng xếp hạng các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2021 dựa theo tiêu chí giá trị, với dữ liệu được tham khảo từ chuyên trang chuyển nhượng cầu thủ Transfermarkt.

Theo đó, dẫn đầu khu vực vẫn là giải Thai League của Thái Lan với giá trị lên tới 67,33 triệu euro. So với năm ngoái, con số này đã tăng thêm 5,43 triệu euro. Con số này giúp Thai League 1 trở thành giải VĐQG có giá trị cầu thủ cao nhất ở Đông Nam Á. 

Trong khi đó, giải V-League của Việt Nam duy trì vị trí Top 3 với tổng giá trị là 34,66 triệu euro, tăng nhẹ 1,76 triệu euro so với năm trước. Kết quả này khiến nhiều cổ động viên Thái Lan được dịp cà khịa bóng đá Việt Nam.

`

Họ cho rằng giải VĐQG của Thái Lan vẫn đang là giải đấu hấp dẫn và giàu có bậc nhất Đông Nam Á. Một CĐV để lại bình luận: “V-League còn thua cả giải Indonesia, giải đấu đầy bạo lực và đã nghỉ cả năm nay”. “Bóng đá Thái Lan sẽ sớm trở lại thôi. Giải VĐQG luôn là nền tảng cơ bản cho mọi thứ".

Đứng sau V-League trên BXH của Transfermarkt là Malaysia Super League với 33,32 triệu euro. Việc giải VĐQG Malaysia bị tụt hạng là điều khá bất ngờ bởi các CLB ở đây khá giàu có và hay sắm ngoại binh xịn.

Xem thêm:

BLĐ Indonesia cho dàn tuyển thủ đồng thanh hô to 'đánh bại Việt Nam'

Xem thường ĐT Việt Nam, CĐV Thái độc chiếm ngôi đầu

Theo dõi Sports442 trên