sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Viettel bị từ chối phạt đền, giảng viên trọng tài FIFA lên tiếng về quyết định của ông Ngô Duy Lân

Thứ bảy, 09/01/2021 21:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trọng tài Ngô Duy Lân có quyết định gây tranh cãi khi không cho Viettel hưởng phạt đền khi Việt Anh để bóng chạm tay, nhưng liệu ông có thực sự sai trong tình huống này?

Phút 76 trận tranh Siêu cúp QG 2020 giữa Hà Nội và Viettel trên sân Hàng Đẫy, Bùi Hoàng Việt Anh để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa của đội bóng áo tím. Các cầu thủ Viettel ngay lập tức phản ứng quyết liệt và đòi 1 quả phạt đền khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Hà Nội.

Sau khi cân nhắc, trọng tài Ngô Duy Lân đã cho trận đấu tiếp tục mà không có quả phạt đền nào cho Viettel. Hà Nội giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Việt Anh. Sau trận đấu, ông Ngô Duy Lân đã nhận rất nhiều lời chỉ trích vì quyết định của mình.

Tuy nhiên, liệu vị trọng tài FIFA này có đưa ra quyết định sai. Trên trang cá nhân, giảng viên trọng tài FIFA Đoàn Phú Tấn viết: "Đáng khen trọng tài đã quyết định đúng luật, mặc dù không phải ai cũng biết. Các bạn BLV trẻ vẫn chưa biết rằng cầu thủ phòng ngự đã đỡ bóng bằng chân rồi bóng nẩy lên tay thì sẽ không bị coi là phạm lỗi chơi bóng bằng tay. Vẫn nên học thêm!".

91-ndl-viettel-hanoi
Trọng tài Ngô Duy Lân giải thích quyết định từ chối phạt đền. (Ảnh: Sport5)

Ở tình huống Bùi Hoàng Việt Anh để bóng chạm tay, các BLV cho rằng nếu có VAR thì ông Ngô Duy Lân đã đưa ra quyết định khác. Tuy nhiên, đây là pha bóng Việt Anh đã dùng chân phá nhưng sau đó vô tình bật lên tay. Tay trung vệ này cũng vung ra tự nhiên và đập vào bóng chứ không hề cố tình.

HLV Trương Việt Hoàng của Viettel chia sẻ trong phòng họp báo sau trận: "Tôi nghĩ tình huống đó bóng đã chạm tay cầu thủ của Hà Nội FC nhưng đây là quyết định của trọng tài, chúng tôi phải tôn trọng".

Theo dõi Sports442 trên