sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Các nước thúc giục Việt Nam sớm chốt kế hoạch tổ chức SEA Games 31

Thứ ba, 21/09/2021 17:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn thể thao Đông Nam Á mới đây đã yêu cầu Việt Nam sớm đưa ra kế hoạch tổ chức SEA Games 31.

Ngày 17/9, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã tổ chức hội nghị trực tuyến (online) với sự góp mặt của đại diện ủy ban Olympic các quốc gia trong khu vực. Đại diện cho Việt Nam là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn.

Trước khi hội nghị tiến hành, đại diện các quốc gia đã dành phút mặc niệm và chia buồn tới thể thao Việt Nam về sự ra đi của cố Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Hoàng Vĩnh Giang.

Tại cuộc hội nghị, ông Trần Đức Phấn đại diện cho Việt Nam cho biết sự chuẩn bị về SEA Games 31-2021 và trên cơ bản, việc dời thời điểm chuyển qua tổ chức ở năm 2022 hay không sẽ sớm có thông báo chính thức khi Chính phủ Việt Nam cùng các cơ quan làm việc cụ thể và quyết định.

Trước đó, theo đồng thuận giữa các quốc gia, thời gian thích hợp nhất để tổ chức SEA Games 31 là vào tháng 5 hoặc trong tháng 6/2022. Đây là thời điểm lý tưởng vì không ảnh hưởng tới các đại hội thể thao quan trọng khác.

sea-games-31-tiep-tuc-lui-thoi-g
Các nước thúc giục Việt Nam sớm chốt kế hoạch tổ chức SEA Games 31

Theo ông Abraham, các bên đã nhất trí đưa ra thời hạn cho Việt Nam là phải có câu trả lời cụ thể về kế hoạch tổ chức SEA Games 31 trong tháng 10 tới.

Nếu không kỳ đại hội này sẽ bị hủy bỏ.Thông tin Liên đoàn thể thao Đông Nam Á hối thúc Việt Nam có câu trả lời về SEA Games 31 đã được Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines (POC) Abraham N. Tolentino xác nhận vào ngày hôm qua, 19/9.

Vị này cũng cho biết trong năm 2022 sẽ có ba giải đấu lớn của châu Á và hai giải quốc tế. Và điều này càng khiến chủ nhà Việt Nam gặp khó khăn trong việc đăng cai SEA Games.

Trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên chúng ta đã không thể tổ chức SEA Games 31 theo kế hoạch diễn ra vào cuối năm nay.

Được biết, trong năm tới, các sự kiện thể thao quốc tế dự kiến diễn ra bao gồm giải Đại hội thể thao võ thuật và các môn thi đấu trong nhà - Asian Indoor and Martial Arts Games sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 10 -20/3.

Tiếp đó, Đại hội thể thao châu Á Asian Games Hàng Châu sẽ được tổ chức tại Trung Quốc từ ngày mùng 10 đến ngày 25 tháng 9. Một giải đấu thể thao khác là Đại hội thể thao trẻ châu Á cũng sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 28/12/2022.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc vào lúc nửa đêm

Báo Mỹ tin ĐT futsal Việt Nam có thể gây bất ngờ trước ĐT Nga

Theo dõi Sports442 trên