sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Mỹ tin ĐT futsal Việt Nam có thể gây bất ngờ trước ĐT Nga

Thứ hai, 20/09/2021 20:24 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù phải đối đầu với thử thách cực đại mang tên ĐT futsal Nga ở vòng đấu tiếp theo, truyền thông Mỹ vẫn dành sự tin tưởng vào cơ hội tạo bất ngờ của ĐT futsal Việt Nam.

Trên trang News Beezer của Mỹ đã có bài viết điểm qua về màn đọ sức của tuyển Việt Nam trước Nga từ 5 năm trước ở đấu trường World Cup. Tuy nhiên, nói về cuộc tái ngộ vào ngày 22/9 tới, News Beezer lại đánh giá cao khả năng gây bất ngờ của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

"Theo kết quả phân nhánh của World Cup thì tuyển futsal Việt Nam phải đối đầu Nga ở vòng 1/8 tại Avia Solutions Gymnasium ở Vilnius, thủ đô của Lithuania. Đây sẽ là cuộc tái ngộ thú vị bởi Nga cũng chính là đối thủ của futsal Việt Nam ở vòng 16 đội, kỳ World Cup 2016.

Khi đó, tuyển Việt Nam thua đậm 0-7 và đành chấp nhận dừng cuộc chơi ở kỳ World Cup lịch sử đối với họ. Cuộc tái ngộ này không có gì thay đổi khi Nga – đội tuyển đứng hạng 4 thế giới vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ nhờ tinh thần thi đấu rất cao" - News Beezer nhận định.

ĐT Việt Nam dù không được đánh giá quá cao khi rơi vào bảng đấu song đoàn quân áo đỏ đã thi đấu hết mình để có kết quả vừa vặn giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup.

Ngoài trận thua đậm 1-9 trước đội bóng đứng thứ 2 thế giới là Brazil, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã có được chiến thắng 3-2 trước Panama rồi cầm hòa đầy quả cảm trước đội hạng 15 thế giới- CH Séc.

downloaderla6147ca98b52a0-1632094881850 copy
Yếu tố tinh thần đang là "vũ khí" để tuyển Việt Nam có thể gây bất ngờ cho tuyển Nga ở vòng 1/8 World Cup.

So với Panama và Cộng hòa Séc thì chắc chắn tuyển Nga – đối thủ của Việt Nam ở vòng 1/8 sẽ là thử thách lớn hơn nhiều với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Trong quá khứ, Việt Nam từng gặp Nga ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2016. Đó là trận đấu mà đội tuyển xứ Bạch dương tỏ ra quá áp đảo. Khi trận đấu mới trôi qua 10 phút, họ đã dẫn trước 2-0 nhờ các pha làm bàn của Chiskala và Abramovich.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Việt Nam phải nhận thêm 2 bàn thua nữa. Sang hiệp hai, dù không bung sức lực nhưng tuyển Nga vẫn trút thêm 3 bàn nữa vào lưới tuyển Việt Nam, khép lại chiến thắng chung cuộc 7-0. Trong đội hình của tuyển Nga đang thi đấu ở VCK World Cup 2021 vẫn còn một số cầu thủ từng đối đầu tuyển Việt Nam cách đây 5 năm.

Có thể kể tới thủ quân 40 tuổi Vladislav Shayakhmetov (từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào năm 2007 sau khi cùng tuyển Nga vô địch châu Âu) hay ba gương mặt từng ghi bàn vào lưới Việt Nam như Abramov, Milovanov hay Abramovich.

Tương quan lực lượng có thể thấy sẽ rất khó để tuyển Việt Nam vượt qua tuyển Nga vào ngày 22/9 tới. Tuy nhiên, giống như trang News Beezer nhận định, thầy trò HLV Phạm Minh Giang có cơ sở để tạo ra bất ngờ nhờ tâm lý thoải mái và tinh thần chiến đấu rất cao.

Ngay cả khi có thất bại trước tuyển Nga thêm một lần nữa, tuyển futsal Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu và chúng ta sẽ khép lại kỳ Futsal World Cup 2021 với thành công vượt ngoài mong đợi.

Xem thêm:

Làm nên kỳ tích, ĐT futsal Việt Nam có ‘bước tiến lớn’ trên BXH FIFA

ĐT futsal Việt Nam cùng Thái Lan làm rạng danh châu Á ở World Cup 2021

Theo dõi Sports442 trên