sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bảng đấu AFF Cup nhiều khả năng khiến ĐT Việt Nam 'gặp họa' ở VL World Cup 2022?

Thứ ba, 21/09/2021 16:31 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Rơi vào bảng B, ĐT Việt Nam dược dự đoán sẽ gặp khó khăn hơn so với đội bóng cùng hạng Thái Lan. Bảng B với sự xuất hiện của Malaysia và Indonesia không thực sự là quá "đẹp" với ĐT Việt Nam.

Chiều 21/9, sau khi Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup diễn ra, Việt Nam được xếp vào bảng B với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia, Lào.

Trong khi đó, bảng A là nơi quy tụ các đội như: Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trận playoff.

Đánh gía 2 bảng, bảng đấu của ĐT Việt Nam có thể xem là vừa sức về mặt chuyên môn với thầy trò HLV Park Hang Seo khi rõ ràng, các đối thủ đều được đánh giá yếu hơn chúng ta. Tuy nhiên, việc phải gặp mặt các đổi thủ nổi tiếng chơi bóng cực rát và thô bạo như Malaysia, Indonesia hay Campuchia cũng mang tới một sự lo ngại lớn. Đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với "cơn bão chấn thương" và có lịch thi đấu dầy đặc.

aff2
ĐT Việt Nam có lịch thi đấu dày đặc cho đến tận đầu 2022

Vậy nên, vòng bảng AFF Cup 2021 hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới tham vọng lớn hơn của chúng ta là VL cuối cùng World Cup 2022.

Hiện tại, ĐT Malaysia lẫn Indonesia đều rất muốn "trả đũa" ĐT Việt Nam sau nhiều thất bại liên tiếp mà 2 đối thủ này phải nhận trong những năm gần đây. Trong bối cảnh mà thầy trò HLV Park còn cả một chặng đường VL cuối cùng World Cup 2022 quan trọng hơn ở phía trước thì lối đá thô bạo của các đối thủ tại AFF Cup chắc chắn sẽ mang tới nhiều hệ lụy.

Dự kiến, giải đấu này dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 tới 1/1/2022 và tổ chức theo hình thức tập trung thay vì chia sân nhà sân khách do tình hình dịch Covid. Hiện nay, ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ của giải đấu này, do vậy mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn là bảo vệ ngôi vương của mình.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên