sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Việt Nam không thiếu tiền đạo nhưng cần thay đổi tư tưởng các HLV"

Thứ tư, 13/05/2020 11:00 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Đó là lời nhận xét của HLV Philippe Troussier khi HLV Park Hang Seo cảm thấy đau đầu khi ĐTQG Việt Nam quá thiếu hụt ở vị trí tiền đạo.

Cách đây không lâu, HLV Park Hang Seo thừa nhận cơn đau đầu lớn nhất của ông nằm ở vị trí trung phong cắm khi Anh Đức tuyên bố chia tay ĐTQG.

Ông Park cho rằng đội bóng nào ở V-League cũng sử dụng các tiền đạo ngoại binh, điều này khiến ông không thể tìm được những quân bài chất lượng cho hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Nhận xét về quan điểm này, HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier cho rằng Việt Nam không thiếu những tiền đạo giỏi nhưng vấn đề nằm ở tư tưởng sai lệch của HLV:

troussier
HLV Troussier đang xây dựng lứa trẻ đủ sức giúp Việt Nam chinh phục World Cup

"Tất cả các đội bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay trên thế giới cũng gặp vấn đề tương tự. Tin tôi đi, đó không phải vấn đề của riêng Việt Nam. Chơi bóng cùng các ngoại binh không hề dễ dàng. Nhưng vấn đề làm tôi lo không phải việc thiếu tiền đạo mà là việc các cầu thủ không được chơi bóng thường xuyên. Chúng ta không hề thiếu tiền đạo.

Lấy ví dụ như em Nguyễn Văn Tùng của U19 Hà Nội. Cầu thủ này có đẳng cấp cao nhưng không được chơi ở V.League. Bạn bảo tôi không có nhiều cầu thủ U19 chơi ở các đội bóng V.League phải không? Trường hợp này cũng thế. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở các HLV. Họ nghĩ rằng các cầu thủ U19 còn quá trẻ để chơi chuyên nghiệp. Các HLV Việt Nam đều như vậy." - theo Zing

images5382597_1
Nguyễn Văn Tùng là cái tên được HLV Troussier đánh giá cực cao

Quả thực lúc này, hiếm có thể tìm kiếm được một tiền đạo nội có vị trí an toàn tại các CLB V-League. Một vài cái tên chấp nhận được có thể kể tới Tiến Linh, Xuân Nam, Hà Minh Tuấn, Hồ Tuấn Tài. Tuy nhiên trong những cái tên này, chỉ có Tiến Linh vừa ý thầy Park. 

Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều tiền đạo trẻ triển vọng như Nhâm Mạnh Dũng, Lê Xuân Tú, Võ Nguyên Hoàng... Điểm chung của những cái tên này là còn trẻ và không được trọng dụng. Đó là lí do mặc dù sở hữu nhiều nhưng không một tiền đạo nào có thể nổi trội để đủ khả năng khoác áo ĐTQG.

U22-Viet-Nam-Tran-Da-06
Ngoài ra Việt Nam còn nhiều tiền đạo trẻ đáng chú ý như Trần Danh Trung hay Nhâm Mạnh Dũng

Hiện tại, HLV Troussier đang đặt mục tiêu chinh phục World Cup cùng bóng đá Việt Nam. Chắc chắn ông sẽ có tác động tới VFF để có thể tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được thi đấu thường xuyên. Điều này chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ HLV Park Hang Seo, người cũng đang cực kì quan tâm đến công tác đào tạo trẻ.

Theo dõi Sports442 trên