sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Park Hang-seo ấn tượng với chiến tích của HLV Miura với BĐVN

Thứ tư, 13/05/2020 09:13 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Theo tiết lộ của BLV Quang Huy, HLV Park Hang-seo đang có kế hoạch "hồi sinh" những nhân tố nổi bật dưới thời 2 HLV tiền nhiệm để làm mới ĐT Việt Nam.

Để hướng tới 2 mục tiêu quan trọng trong năm 2020, HLV Park Hang-seo và các trợ lý đang lên kế hoạch làm mới ĐT Việt Nam. Theo tiết lộ của BLV Quang Huy, thầy Park đang tham khảo lối chơi, nhân sự của ĐT Việt Nam dưới thời 2 HLV tiền nhiệm là Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng.

BLV Quang Huy cho biết: "Trong thời gian giãn cách xã hội HLV Park Hang Seo và cộng sự đã xem lại băng hình cũ của đội tuyển Việt Nam. Tôi được biết rằng ông Park đánh giá rất cao lối chơi của U23 Việt Nam tại ASIAD Incheon năm 2014 do ông Miura dẫn dắt. Đó là điểm sáng trong giai đoạn ông Miura làm việc ở Việt Nam".

u23
U23 Việt Nam của HLV Miura từng tạo ra cơn địa chấn ở ASIAD 2014.

Ở ASIAD 2014 dưới thời HLV Miura, U23 Việt Nam đã gây chấn động cả châu Á bằng chiến thắng 4-1 trước gã khổng lồ Iran. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sau đó chỉ dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại đáng tiếc trước U23 UAE.

Tuy nhiên, không nhiều cầu thủ trong đội hình ngày đó có chỗ đứng ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Theo BLV Quang Huy, chiến lược gia người Hàn Quốc đang quan tâm đến một vài cái tên nổi bật và có ý định "hồi sinh" những tài năng trẻ ngày ấy.

Việc trao cơ hội cho những nhân tố mới sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thể tăng tính cạnh tranh, làm mới đội tuyển và xoay tua phòng tránh những chấn thương do quá tải. Khi các đối thủ đã quan tâm và cảnh giác hơn với ĐT Việt Nam, việc làm mới đội bóng là điều cần thiết.

"Ông Park có hỏi về những cầu thủ đá tốt năm đấy, ví dụ như Võ Huy Toàn. Những cầu thủ đá tốt thời HLV Miura hay Hữu Thắng, tuổi chưa quá cao thì ông Park đều quan tâm, hỏi các trợ lý xem có cách đánh thức họ.

IMG_7537
Võ Huy Toàn được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển vào tháng 9/2019 nhưng không thể trụ lại vì chấn thương.

Đội tuyển Việt Nam luôn cần lực lượng cầu thủ dày. Ông Park đang mở rộng cánh cửa vào ĐT cho một số cầu thủ. Có những người trước đây từng lên tuyển, có những người mới nổi lên đang dần khẳng định mình, những người như Hải Huy, Khắc Ngọc cũng xứng đáng được gọi lên đội tuyển.

Làm cho dày đội hình lên rất cần thiết. Nhiều cầu thủ giỏi sẽ gợi ý được nhiều phương án chiến thuật. Thêm người là thêm đấu pháp, đa dạng cách tiếp cận", BLV Quang Huy phân tích.

Trong buổi họp chiến thuật với các cộng sự, 4 nhân tố mới bao gồm Hồ Khắc Ngọc, Dương Văn Hào, Nguyễn Hải Huy và Võ Huy Toàn đã xuất hiện trong danh sách mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi.

Theo dõi Sports442 trên