sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

"Việt Nam có quyền tự hào nhưng không được phép hài lòng"

Thứ hai, 18/05/2020 11:10 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Đó là lời khuyên của cựu trợ lý HLV Park Hang Seo ông Bae Ji Won dành cho ĐTQG Việt Nam. Mặc dù đã chia tay nhưng trợ lý Bae vẫn rất quan tâm đến giấc mơ World Cup của bóng đá Việt.

Thành công của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam có sự góp sức không nhỏ của 2 cánh tay Lee Young Jin và Bae Ji Won. Mới đây, mặc dù ông thầy người Hàn đã phải chia tay trợ lý Bae nhưng ông vẫn nhận được những lời khuyên chất lượng từ vị trợ lý này.

Trong những phát biểu mới nhất của mình, điều đầu tiên ông Bae Ji Won nhắc đến là khẳng định sự thành công và đẳng cấp của bóng đá Việt Nam.

"Việt Nam có quyền tự hào khi vô địch AFF Cup, giành HCB U23 châu Á năm 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử, mọi cấp độ ĐTQG có cơ hội thi đấu ở các vòng chung kết tầm châu lục cùng một lúc. Kết quả này đảm bảo sự thừa nhận của cộng đồng quốc tế."

screen-shot-2018-12-19-at-82053-pm-15452261191351167086373
Ông Bae Ji Won luôn là người gắn bó và hiểu rõ điểm mạnh, yếu của các cầu thủ Việt Nam

Quả thực, với những chiến công hiển hách trong 2 năm dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và trợ lý Bae Ji Won, Việt Nam đã khẳng định tên tuổi của mình, ít nhất là ở châu Á. Trước đây, có thể dễ dàng nhận thấy trang chủ của AFC ít khi quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Park Hang Seo luôn được AFC theo sát từng vấn đề và được lựa chọn cho nhiều sự kiện quảng bá.

Bên cạnh việc khích lệ tinh thần toàn đội, ông Bae cũng không quên nhắc nhở, chỉnh đốn tinh thần của các cầu thủ cũng như VFF khi cho rằng, tự hào là đúng nhưng không được phép hài lòng:

2533_thuong-chau-1577247221133
Giờ là lúc Việt Nam cần đưa lá cờ đỏ sao vàng tung bay tại đấu trường Thế giới

"Tuy nhiên, đấy vừa là động lực, vừa là thách thức để duy trì và tiếp tục cải thiện vị thế. Tôi nghĩ muốn đến World Cup, bóng đá Việt Nam phải gạt bỏ sự thỏa mãn. Việc hài lòng với hiện tại đồng nghĩa với dậm chân tại chỗ và sẽ bị các nền bóng đá khác vượt xa trong khi các kiến thức về bóng đá không ngừng thay đổi theo từng năm." - chia sẻ theo báo Tuổi Trẻ

Hiện tại, mục tiêu của bóng đá Việt Nam là đảm bảo vị thế số 1 tại Đông Nam Á đồng thời manh nha những kế hoạch mới để đưa lá cờ đỏ sao vàng đến với sân chơi thế giới. Chuẩn bị cho điều này, VFF đã có cho mình đội ngũ "kiến trúc sư" hùng hậu khi mới đây nhất đã đưa về chuyên gia tầm cỡ thế giới cho vai trò GĐKT thay thế Jurgen Gede.

Trước đó, bóng đá Việt Nam cũng đã sở hữu HLV tầm cỡ thế giới Philippe Troussier cùng "người thầy quốc dân" Park Hang Seo. Đó là đội ngũ được gửi gắm giấc mơ vàng cho bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên