sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

VPF loại bỏ danh hiệu cá nhân quan trọng tại V.League 2020

Thứ hai, 18/05/2020 09:57 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Do một số thay đổi về thể thức, giải VĐQG V.League 2020 sẽ không có danh hiệu Vua phá lưới.

V.League 2020 sẽ chính thức trở lại từ 5/6 tới với nhiều thay đổi trong thể thức thi đấu. Vì số trận của mỗi đội thuộc 2 nhóm A và B sẽ khác nhau, mùa giải năm nay sẽ không có danh hiệu Vua phá lưới.

brunocunha

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú chia sẻ: "Ở giai đoạn 2, V.League sẽ chia làm 2 nhóm tách biệt. Số trận đấu giữa 2 nhóm này có sự khác nhau. Ở nhóm 1, các đội chơi thêm 7 trận. Còn ở nhóm 2, các đội đá 5 trận. Điều đó khó tạo ra sự cân bằng cần thiết cho các cầu thủ đua danh hiệu Vua phá lưới".

Việc loại bỏ danh hiệu cá nhân này sẽ khiến các chân sút mất đi phần nào động lực. Tuy nhiên đó là điều không thể tránh khỏi, mọi thứ sẽ trở lại bình thường từ mùa giải tiếp theo.

"Việc chia nhóm cũng tạo ra ranh giới về trình độ. Các CLB ở nhóm tranh vô địch tuy đá nhiều trận hơn nhưng vấp phải sự cạnh tranh về đẳng cấp lớn hơn so với các CLB ở nhóm còn lại. Điều đó khiến cho các cầu thủ thuộc đội nhóm 1 cũng sẽ khó khăn hơn trong mục tiêu ghi bàn", người đứng đầu VPF nói thêm.

nxnam

Ở V.League 2019, tiền đạo Bruno Cunha (Viettel) và Pape Omar (Hà Nội) chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới khi cùng ghi được 15 bàn thắng. Sau 2 vòng đầu tiên ở mùa giải năm nay, khá bất ngờ khi một chân sút nội đang dẫn đầu danh sách ghi bàn. Đó là "siêu dự bị" Nguyễn Xuân Nam với 3 bàn thắng, TP. HCM của anh cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2020 với 6 điểm tuyệt đối.

Theo dõi Sports442 trên