sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Lộ diện danh tính người được VFF "chọn mặt gửi vàng" thay thế Jurgen Gede

Thứ hai, 18/05/2020 09:57 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau nhiều đồn đoán, VFF đã chính thức chốt người thay thế GĐKT Jurgen Gede. Đó là một cái tên vô cùng "máu mặt" đến từ Nhật Bản.

Ngày 30 tháng 6 tới, GĐKT Jurgen Gede sẽ chính thức chia tay VFF sau quãng thời gian 4 năm gắn bó. Với lộ trình phát triển lâu dài của bóng đá Việt Nam, vị trí GĐKT đương nhiên là không thể bỏ trống. Chính bởi vậy, VFF đã có sự chuẩn bị trước cho người thay thế chuyên gia Đức.

Cách đây không lâu, nhiều nguồn tin đã tiết lộ tiểu sử cực khủng của tân "kiến trúc sư" bóng đá Việt Nam. Mới đây nhất, cái tên này cuối cùng cũng lộ diện. Cụ thể, đó là chuyên gia Yusuke Adachi đến từ Nhật Bản.

Ông Adachi là giảng viên cao cấp của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Chuyên gia người Nhật Bản không phải gương mặt xa lạ khi trước đây ông đã từng giảng dạy cho các HLV tại Việt Nam như  Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng. Ông nhận được sự tôn trọng và đánh giá rất cao về chuyên môn tới từ các chiến lược gia của Việt Nam.

nhat-ban_rwgc
Ông Adachi từng là thầy của nhiều HLV Việt Nam như Lê Huỳnh Đức hay Hoàng Văn Phúc

"Ông Yusuke Adachi từng làm GĐKT Liên đoàn Bóng đá Hồng Kông. Một giảng viên rất giỏi, giàu nhiệt huyết và chúng tôi đã được ông truyền dạy rất nhiều kiến thức quý giá về phong cách huấn luyện chuyên nghiệp." - HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Việc lựa chọn chuyên gia người Nhật Bản được cho là phù hợp. Một chuyên gia đến từ châu Á dẫu sao cũng sẽ có những sự am hiểu nhất định về văn hoá, con người và thể chất cầu thủ châu Á nhiều hơn. Ngoài ra, một chuyên gia từ Nhật Bản được cho là sẽ phù hợp hơn trong phong cách làm việc với HLV Park Hang Seo. Hiện tại, một chuyên gia người Nhật khác cũng đang có định hướng đúng đắn cho một đội bóng Đông Nam Á là ông Akira Nishino - HLV ĐTQG Thái Lan.

98339040_596091901113753_5604117591753752576_n_oxus
Ông Adachi được kỳ vọng sẽ kết hợp tốt cùng HLV Park Hang Seo đưa Việt Nam vươn tầm

Theo nguồn tin của báo Thanh Niên, bản thân ông Park Hang Seo cũng đã được biết và tham khảo trước về lựa chọn này:

"Ông Park Hang-seo cũng đã được biết về sự hợp tác giữa VFF và chuyên gia Nhật Bản. Tôi tin tưởng giữa ông Park và HLV trưởng các đội tuyển trẻ khác tại Việt Nam sẽ cùng tân GĐKT tạo nên bộ máy thống nhất, đồng bộ, đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới." - thành viên VFF chia sẻ

Chắc chắn, sự kết hợp của HLV Park Hang Seo và ông Yusuke Adachi sẽ giúp bóng đá Việt Nam sớm hoàn thiện bộ khung 100 cầu thủ để chinh phục giấc mơ World Cup.

Theo dõi Sports442 trên