sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Văn Đức tỏa sáng, Nghệ An nhẹ nhàng hạ gục SHB Đà Nẵng

Thứ bảy, 06/06/2020 18:32 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Với việc Hà Đức Chinh chấn thương, Phan Văn Đức đương nhiên sẽ là cái tên được chú ý nhất trong trận cầu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng tại vòng 3 V-League 2020. Không phụ sự kỳ vọng, Văn Đức chơi nổi bật và là cái tên ghi bàn thắng duy nhất.

Thời tiết nắng rát tại Vinh khiến cho 2 đội nhập cuộc không quá vội vã. Cả 2 chủ động triển khai thế trận chậm mà chắc. Những pha lên bóng của SLNA và Đà Nẵng chủ yếu phụ thuộc vào sức mạnh càn lướt của các ngoại binh.

Tuy nhiên, khi đã dần bắt nhịp được với trận đấu, đội chủ nhà bắt đầu cụ thể hóa lợi thế của mình. Sự cơ động của Văn Đức – Hồ Tuấn Tài ở 2 biên và tiền đạo Peter ở phía trong, SLNA đã tạo ra được nhiều pha lên bóng chất lượng. Tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức là cái tên gây ấn tượng hơn cả khi có 2 đường kiến tạo mười mười cho Peter và Hồ Tuấn Tài nhưng tiếc là không ai cụ thể hóa được cơ hội.

phan_van_duc_smhk
Phan Văn Đức là ngòi nổ cho mọi đường bóng của SLNA

Không chỉ vậy, đích thân Phan Văn Đức còn có vô số những tình huống xử lí khéo léo để đe dọa khung thành của Tuấn Mạnh. Một trong số đó là cú lắc đầu rất đẹp đưa bóng dội xà ngang. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ở hiệp 2, nắng đã tắt và nhiệt độ giảm đi đôi chút giúp cho các cầu thủ có thể lực và tinh thần thi đấu tốt hơn. Với lợi thế sân nhà, SLNA dồn ép đối thủ và liên tục tạo ra những cơ hội. Tuy nhiên, sự vô duy của Peter và Hồ Tuấn Tài khiến cho các cơ hội cứ thế qua đi.

unnamed
Chính Văn Đức là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bước ngoặt đã đến ở phút thứ 70, khi mà SLNA tăng tốc, họ liên tiếp có những tình huống đánh vỗ mặt hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng. Trong một tình huống như thế, lão tướng Quang Tình có bóng trong vòng cấm. Với vài nhịp xử lý, nhận thấy khó lòng vượt qua hàng phòng ngự đối phương, cầu thủ của SLNA đã rất kinh nghiệm ngã xuống. Trọng tài chính dù đứng rất gần nhưng vẫn quyết định thổi phạt đền. Ở khoảng cách 11m, Phan Văn Đức dễ dàng đánh bại Tuấn Mạnh mở tỷ số trận đấu.

Trong những phút còn lại, SHB Đà Nẵng cũng không thể tạo ra áp lực và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Như vậy sau 3 trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa có điểm nào.

Theo dõi Sports442 trên