sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Sài Gòn: "Tôi chưa thấy giải đấu nào nực cười như Cúp quốc gia"

Thứ bảy, 06/06/2020 10:27 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Ông Vũ Tiến Thành, HLV của Sài Gòn FC đã bức xúc khi chia sẻ về thất bại trước Bà Rịa Vũng Tàu của đại diện V-League tại VL Cúp quốc gia 2020.

Tạm gác lại những diễn biến từ sân chơi V-League, Bà Rịa Vũng Tàu đang là cái tên liên tục gây sốc ở Cúp quốc gia khi đánh bại Sài Gòn và SLNA, những đội bóng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Đặc biệt ở vòng loại, đội bóng ở giải hạng nhất đã đánh bại Sài Gòn FC một cách tâm phục khẩu phục.

Trận thua đó khiến cho HLV kiêm chủ tịch CLB ông Vũ Tiến Thành nhận rất nhiều áp lực và chỉ trích. Khi được đặt liên tiếp những câu hỏi liên quan đến trận thua này, ông Thành đã có những lời đáp trả cực "gắt":

"Chúng tôi thua tâm phục khẩu phục Vũng Tàu. Sau trận, chúng tôi đã xem đi xem lại bốn-năm lần và nhận thấy họ thắng xứng đáng. Nhưng chưa tôi chưa bao giờ thấy một quốc gia tổ chức một giải đấu nực cười đến thế. Đội hạng dưới lẽ ra phải nhìn đội hạng trên, có sao đá vậy. Đằng này, đội hạng trên lại phải bỏ ngoại binh khi gặp đội hạng dưới, thật vô lý.

741761092cafd6f18fbe_mnqr

Chúng tôi luôn phải vận hành sơ đồ và tập luyện có ngoại binh để đấu V-League. Nhưng khi gặp Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi không được sử dụng và lập tức gặp khó khăn. Sau đó, SLNA cũng vậy, họ không được sử dụng ngoại binh và thua Bà Rịa - Vũng Tàu là chuyện bình thường." 

Tại Cúp quốc gia, VPF có một quy định để đảm bảo tính công bằng cho mỗi trận đấu khi các đội bóng V-League nếu gặp đội hạng nhất sẽ không được phép sử dụng ngoại binh. Cũng nhờ tình thế này, ông Vũ Tiến Thành đánh giá cao khả năng vô địch của CLB Bà Rịa Vũng Tàu:

soi-keo-ba-ria-vung-tau-vs-sai-gon

"Đừng khinh thường Bà Rịa - Vũng Tàu, họ là một tập thể tốt. Sắp tới CLB TP HCM sẽ gặp đối thủ này. Khi đó, thầy trò Chung Hae-soung cũng không được sử dụng cầu thủ ngoại nên không có lợi thế so với Bà Rịa - Vũng Tàu. Vì vậy, khả năng họ thắng và cứ thế để lên ngôi không có gì bất ngờ. Tôi dám cá với các bạn điều đó.

V-League đã trở lại và tôi không thích phân tích về Cup Quốc gia nhưng vì các bạn quan tâm tôi mới nói như vậy. Điều tôi nói ở đây là để Liên đoàn bóng đá Việt Nam, VPF cân nhắc và có cách tổ chức hợp lý hơn chứ không thể bất cập như hiện tại."

Theo dõi Sports442 trên