sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tiêu Exal: "Công Phượng hoàn hảo gần như là số một Việt Nam"

Thứ bảy, 04/07/2020 08:44 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Tân binh đang rất được chú ý của U22 Việt Nam Tiêu Exal mới đây đã có những chia sẻ thú vị về bản thân cũng như những người đồng đội ở CLB TP Hồ Chí Minh như Công Phượng.

Tiêu Exal là tân binh của U22 Việt Nam mang 2 dòng máu Pháp - Việt. Với vẻ ngoài điển trai và chiều cao vượt trội, cầu thủ của CLB TP Hồ Chí Minh sớm thu hút truyền thông và nhận được nhiều sự quan tâm.

Mới đây, Tiêu Exal đã có buổi trò chuyện cùng Zing và chia sẻ nhiều điều thú vị. Tiêu Exal khẳng định mình không phải là Việt kiều bởi anh sinh ra và lớn lên tại Việt Nam chứ chưa từng có thời gian nào sinh sống tại Pháp đồng thời cũng giúp CĐV gọi đúng tên mình là "Tiêu Ê xan".

Bên cạnh đó, khi được hỏi về hình mẫu phát triển, cầu thủ sinh năm 2000 chia sẻ:

Tieu-exal
Tiêu Exal đang rất được chú ý tại U22 Việt Nam

"Hình mẫu cầu thủ mà tôi theo đuổi là tiền vệ Carrick của Manchester United. Thần tượng của tôi ở Việt Nam là anh Đỗ Văn Thuận, cùng đội. Hai con người này có điểm chung là bản tính điềm đạm trên sân cỏ. Ngoài ra, anh Thuận luôn biết cách làm sôi động không khí buổi tập, giúp các cầu thủ có được động lực và độ hào hứng cao.

Ở đội một, tôi học được nhiều từ các đàn anh. Anh Thuận dạy tôi tư duy chơi bóng của tiền vệ. Khi Đỗ Hùng Dũng đoạt Quả bóng vàng, anh cũng nói với tôi rất nhiều về đạo đức và sự chuyên nghiệp của cầu thủ."

do-van-thuan-ha-noi-fc-vs-ho-chi-minh-city-fc-semi-finals-vietnamese-national-cup-2019_3zrrirkuyy5x1773azrzfg9x2
Đỗ Văn Thuận có ảnh hưởng lớn tới cách chơi bóng của Tiêu Exal

Trong buổi tập của U22 Việt Nam hôm 2/7, Tiêu Exal đã cho thấy rõ tầm ảnh hưởng của Carrick cũng như Đỗ Văn Thuận tới việc hình thành tư duy lối đá của mình. Cầu thủ của TP Hồ Chí Minh chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ, chủ động bắt bài cắt đường chuyền rồi tung ra những đường phát động tấn công chính xác.

Bên cạnh đó, Tiêu Exal cũng tiết lộ Công Phượng cũng đã chỉ dạy cho anh rất nhiều điều và gọi người đàn anh là "cầu thủ gần hoàn hảo" :

"Ở TP.HCM, ngoài anh Thuận, tôi còn chơi thân với anh Công Phượng nữa. Anh ấy luôn nhắc phải luôn tự tin để là chính mình. Anh bảo ai nhắc nhở mình, giúp mình thì mình nghe, còn ai nói điều gì không hay thì mình bỏ qua, không cần bận tâm. Tôi tin anh ấy vì biết anh ấy là người từng trải qua nhiều cú sốc trong cuộc đời.

exal3_zing

Công Phượng là người giỏi nói tiếng Anh. Ở đội, ngoài Yang Jae-mo (phiên dịch cho HLV trưởng) giỏi ngoại ngữ, anh Phượng là người tích cực giúp trợ lý truyền đạt thông tin cho mọi người nhất, đặc biệt là với các cầu thủ ngoại.

Xem anh ấy đá trên màn ảnh nhỏ đã thấy hay rồi, khi đối đầu trực tiếp ngoài đời thật, thì tôi mới thấy đẳng cấp của anh ấy còn kinh khủng hơn như thế nào.

cong-phuong-0651
Công Phượng gây ấn tượng mạnh với Tiêu Exal

Với tốc độ, sức mạnh, khả năng giữ bóng của mình, Công Phượng là cầu thủ đặc biệt nhất của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu, nhưng khi đối đầu với Công Phượng, tôi nghĩ anh ấy gần như hoàn hảo, gần như là số một ở Việt Nam vậy."

Theo dõi Sports442 trên