sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Thầy Park và những lựa chọn thay thế Đặng Văn Lâm

Thứ hai, 13/04/2020 13:34 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Sau 2 năm thành công, đây có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam. Lần này cơn đau đầu nằm ở vị trí thủ môn của ĐTQG Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã trải qua những ngày tháng như mơ sau những chiến tích lớn ở năm 2018 và 2019. Tuy nhiên năm 2020 có vẻ đang "không hợp mệnh" với ông thầy người Hàn.

Sau thất bại ở VCK U23 Châu Á, bóng đá Việt Nam tiếp tục gặp những khó khăn trong công đoạn chuẩn bị cho những mục tiêu mới. Năm 2020, ĐT Việt Nam sẽ đứng trước thử thách tại AFF Cup 2020 và VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là 2 mục tiêu ưu tiên và quan trọng nhất với HLV Park Hang Seo lúc này. Tuy nhiên, công cuộc chuẩn bị cho những trận đánh lớn đang thật sự gặp vấn đề. 

dang-Van-Lam-Kieu-hanh-thang-dinh-kien-van-lam-1-1548659729-861-width640height411
Đặng Văn Lâm có nguy cơ không thể tham dự AFF Cup

Ở hàng phòng ngự, Duy Mạnh ,Đình Trọng vẫn chưa hẹn ngày trở lại trong khi Đoàn Văn Hậu thì không có nhiều cơ hội thi đấu. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận khó khăn ở hàng tiền đạo và mới nhất, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng đang có nguy cơ không thể tham dự AFF Cup 2020.

Nếu như Văn Lâm quả thực không thể tham dự AFF thì ai mới là cái tên tối ưu và đủ sức thay thế cho thủ thành số 1 này?

Cái tên đầu tiên được nhắc tới là Trần Nguyên Mạnh. Ngoài Đặng Văn Lâm thì Nguyên Mạnh là cái tên có đầy đủ kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế nhất của bóng đá Việt Nam. Trước khi Văn Lâm xuất hiện thì Nguyên Mạnh luôn là cái tên số 1. Từ sau sai lầm ở SEA Games 29, Nguyên Mạnh vẫn ổn định tâm lí và thi đấu ấn tượng trong màu áo SLNA cũng như hiện tại là Viettel. Trong 2 trận đấu đầu tiên của V-League, Nguyên Mạnh đã có cho mình 2 pha cứu thua ấn tượng.

a__Nguyen_Manh_tuc_gian_zing
Nguyên Mạnh là cái tên khả dĩ nhất để thay thế

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn cũng có thể tin tưởng ở Nguyễn Tuấn Mạnh. Tuấn Mạnh trong một khoảng thời gian dài luôn là sự lựa chọn cho vị trí thủ thành dự bị tại ĐTQG. Tuy nhiên mỗi lần xuất hiện, Tuấn Mạnh luôn giữ được bản lĩnh và có những màn trình diễn tốt. Tuy nhiên mùa giải này Tuấn Mạnh chỉ chơi ở giải hạng nhất và đó có thể là điểm trừ cho cơ hội của thủ thành này.

se-that-tan-nhan-neu-ong-park-loai-thu-mon-tuan-manh1538540064

2 cái tên khác đã rất quen mặt là Nguyễn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng cũng có cơ hội. Tuy nhiên sức ép tại ĐTQG và U22 là rất khác nhau. 2 thủ thành này đều còn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Chưa kể đến việc ở SEA Games 30 vừa qua, cả 2 đều mắc phải những sai lầm bởi vậy rất khó để Toản hay Dũng có được suất bắt chính trên tuyển.

page_1918_wmxr
Văn Toản và Tiến Dũng đều chưa đáp ứng yêu cầu

Một phương án khác cho thầy Park là Filip Nguyễn. AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm và còn rất nhiều thời gian để Filip Nguyễn hoàn thành hồ sơ nhập tịch và ghi điểm cùng HLV người Hàn. Tuy nhiên, đây cũng là phương án không khả dĩ vì dù có nhập tịch thành công cũng rất khó để CLB của CH Séc nhả người. Chưa kể Filip Nguyễn cũng không kịp có thời gian thích nghi.

Suy cho cùng, cả về kinh nghiệm lẫn tài năng, Nguyên Mạnh có vẻ là cái tên phù hợp nhất cho thầy Park vào thời điểm này.

Theo dõi Sports442 trên