sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Thầy Park triệu tập 4 tân binh cho ĐTQG Việt Nam

Chủ nhật, 12/04/2020 08:32 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Trong buổi làm việc gần nhất của HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự, những thông tin về tình hình nhân sự đã vô tình được tiết lộ.

Bóng đá Việt Nam và cả thế giới đang ngừng trệ vì Covid-19. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn làm việc tích cực để chuẩn bị cho chặng đường quan trọng sắp tới.

Trong buổi họp ấy, VFF công bố hình ảnh thầy Park làm việc bên sa bàn và một chiếc bảng trắng ghi tiếng Hàn. Qua tìm hiểu, những từ tiếng Hàn đó đã vô tình tiết lộ kế hoạch mới của ông Park về nhân sự trên ĐTQG.

park_so_do_chien_thuat
Thầy Park làm việc với sa bàn và bảng trắng

Cụ thể, những từ xuất hiện trên tấm bảng trắng là phiên âm tên của Dương Văn Hào, Võ Huy Toàn, Hồ Khắc Ngọc và Nguyễn Hải Huy.

unnamed
Cơ hội lại đến với Hồ Khắc Ngọc

Sở dĩ phải phiên âm ra tiếng Hàn là để ông Park cùng các trợ lí người Hàn có thể dễ dàng ghi nhớ tên của các cầu thủ. Nếu như Dương Văn Hào, Huy Toàn đã từng được triệu tập nhưng bị loại ở lần chốt đội hình cuối cùng thì Khắc Ngọc đã được ra sân trong trận đấu với Jordan năm 2018.

cau-thu-u20-viet-nam-bi-gay-chan-bac-si-thua-nhan-bat-luc-tam-thoi1526959203
Dương Văn Hào đã vượt qua chấn thương để trở lại mạnh mẽ

Nguyễn Hải Huy là cái tên đặc biệt nhất và duy nhất chưa được triệu tập lần nào. Tuy nhiên trong 4 cái tên tân binh này thì có vẻ "Iniesta đất mỏ" đang được đánh giá cao hơn và gây nhiều ấn tượng hơn. Trong suốt những mùa giải đã qua, Hải Huy luôn là trụ cột giúp cho Than Quảng Ninh lúc nào cũng ở trong top đầu của giải đấu lớn nhất Việt Nam.

unnamed (1)
Nguyễn Hải Huy liệu có thể thỏa lòng mong ước?

Tại AFC năm nay, Hải Huy cũng đã chơi cực kì ấn tượng, đặc biệt là trong chiến thắng trước "Tiểu Philippines" Ceres Negros. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang dần bị bắt bài sau những thành công liên tiếp, sự xuất hiện của những tân binh là điều bắt buộc để tạo ra những sự khác biệt.

Cả 4 cái tên được tiết lộ này đều thi đấu ở tuyến trên. Nếu như Văn Hào và Huy Toàn đều là những tài năng nhưng bị chấn thương hành hạ thì Khắc Ngọc vẫn luôn được gọi với cái tên "Messi xứ Nghệ". Bản thân thầy Park cũng khẳng định bóng đá Việt Nam đang mạnh nhất với tuyến giữa hùng hậu và cần tận dụng hết những nguồn lực này.

huy-toan-15689609588982083777593
Võ Huy Toàn không hề lạ mặt với màu áo ĐTQG

Bên cạnh đó, HLV người Hàn cũng đã thừa nhận đang xây dựng những sơ đồ chiến thuật mới cho ĐT Việt Nam. Và biết đâu đấy, những cái tên mới này sẽ là chiếc chìa khoá khác biệt cho bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên