sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

FIFA sẽ là "phao cứu sinh" mùa Covid của bóng đá Việt Nam?

Thứ bảy, 11/04/2020 09:37 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Với những khó khăn đang gặp phải, FIFA rất có thể sẽ là chiếc "phao cứu sinh" cho bóng đá Việt Nam mùa Covid-19.

Mới đây, ngày 10/4, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ông Giani Infantino đã có hành động cực kì ý nghĩa trong mùa dịch Covid-19. Ông đã gửi thư tới tất cả các LĐBĐ thành viên nhằm chia sẻ và động viên trước những gánh nặng mà bóng đá đang phải đối mặt vì Covid-19.

"Chúng ta phải có trách nhiệm yêu cầu tất cả các giải đấu không được phép tiếp tục lại khi mọi thứ chưa thể ở mức an toàn 100%. Nếu chúng ta phải đợi lâu hơn, chúng ta cũng phải làm điều đó. Tiếp tục chờ đợi là điều cần làm hơn và tốt hơn là việc chấp nhận rủi ro".

56d0a4526e97c622048b9fd0

Tuy nhiên, điều được quan tâm hơn cả trong bức thư đó là "Quỹ hỗ trợ khẩn cấp" lên tới 2,7 tỷ USD. Cụ thể, ông Infantino đã đề cập đến việc hỗ trợ tài chính cho các LĐBĐ thành viên. Với khoản quỹ khổng lồ như vậy, bóng đá Việt Nam rất có thể nhận được một chiếc "phao cứu sinh" trong bối cảnh vô vàn khó khăn này.

"Bóng đá trên toàn thế giới hiện tại đang bị gián đoạn. Chúng ta đang phải đối mặt với những vấn đề về tài chính ở các cấp độ khác nhau, từ các giải đấu phong trào cho đến chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng làm việc và phối hợp với các bạn để đánh giá những tác động tới tài chính, nhằm đưa ra những phương pháp ứng phó thích hợp.

2044767

FIFA sẽ luôn đồng hành cùng các bạn, tìm những giải pháp giúp đỡ các bạn. Các bạn sẽ không bao giờ đơn độc trong trận chiến này. Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích những giải pháp để hỗ trợ các Liên đoàn thành viên một cách cụ thể và hiệu quả hơn, từ những quỹ hỗ trợ mà tôi vừa nhắc tới." - theo Thethao247.

Hành động này của FIFA chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ vì ý nghĩa của nó. Đặc biệt bóng đá Việt Nam là nền bóng đá đang phát triển, vì vậy những khó khăn về tài chính trong bối cảnh này là cực kì nghiêm trọng.

Theo dõi Sports442 trên