sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Sau cơn mưa trời lại sáng, HLV Park Hang-seo thở phào nhẹ nhõm

Thứ ba, 17/03/2020 13:31 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Sự ảnh hưởng của Covid-19 và vận đen đeo bám khiến cho HLV Park Hang Seo và ĐTQG Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những tín hiệu lạc quan đã đến sau vòng 2 V-League 2020.

Sau cơn mưa...

Thời gian vừa qua là lúc mà ĐTQG Việt Nam cùng thầy Park đón nhận quá nhiều những tin không vui. Đó là vận đen đeo bám những người trò cưng của ông.

Những cái tên mà NHM vẫn gọi là người hùng Thường Châu liên tục nhận những tin không vui. Đầu tiên là chấn thương của Duy Mạnh, chấn thương khiến cầu thủ này sẽ vắng mặt gần 1 năm và đương nhiên không thể cùng ông Park chinh phục những mục tiêu năm nay.

Duy Manh chan thuong
Chấn thương của Duy Mạnh là tổn hại nặng nề cho thầy Park

Sau Duy Mạnh, người ta phải chính kiến Văn Hậu đau đớn rời sân ở trời Âu. Chàng trai trẻ ấy dù mới 20 tuổi nhưng là cái tên khó lòng thay thế của ông Park.

Không chỉ vậy, hàng thủ vốn là điểm tựa của ông thầy người Hàn còn "toang" hơn nữa khi Đình Trọng tái phát chấn thương và phải cần 3 tháng để hồi phục.

Điểm tựa phía sau hàng thủ ấy là Đặng Văn Lâm cũng liên tiếp gặp phải những khó khăn trên đất Thái. Không chỉ mất suất bắt chính, Văn Lâm còn nghiễm nhiên không thể thi đấu trong hơn một tháng vì bệnh dịch và thậm chí còn nhận chấn thương trên sân tập.

Trời lại sáng...

Hàng thủ vốn được biết đến là điểm tựa của thầy Park, bởi vậy mà người ta nghĩ ông Park sẽ khó lòng vượt qua cửa ải này. Nhưng có vẻ Việt Nam là một mảnh đất lành với ông thầy người Hàn khi những tin vui lại cứ thế xuất hiện. Đầu tiên là may mắn về lịch thi đấu khi các trận đấu của ĐTQG Việt Nam sẽ được lùi lại đến tháng 10 và tháng 11.

lo_thoi_diem_vff_ky_hop_dong_voi_hlv_park_hang_seo_ddd_1570916189_526_width660height495_1571309559_103_width660height495_nlbo
Nhưng thầy Park vẫn có thể nở nụ cười ...

Như vậy, ngoại trừ Duy Mạnh, những cái tên còn lại nếu không gặp thêm vận đen nào thì sẽ có điểm rơi phong độ cực ổn. Đình Trọng sẽ trở lại vào tháng 7, và khoảng thời gian 4 tháng là vừa đẹp để cầu thủ này hồi phục thể lực cũng như lấy lại phong độ để sẵn sàng chiến đấu. Không chỉ vậy, nhưng tin vui còn đến sau khi 2 vòng đấu đầu tiên của V - League 2020 diễn ra.

1. Sự hồi sinh của những trụ cột

Có thể nói đây chính là điều vui nhất mà thầy Park nhìn thấy sau những gì đã diễn ra. Hàng thủ đang gặp vấn đề nhưng ở những tuyến còn lại, ĐTQG Việt Nam sẽ có thật nhiều những lựa chọn. 

Nhạc trưởng Nguyễn Tuấn Anh đã trở lại và cho NHM nhìn thấy hình ảnh của một cầu thủ điềm tĩnh, chững chạc và kiểm soát trận đấu tốt đến thế nào. Người ta cũng thấy một Phan Văn Đức trưởng thành hơn sau khi lập gia đình. Vẫn là một Văn Đức nhanh nhẹn, kỹ thuật nhưng đã lạnh lùng, bình tĩnh và chính xác hơn.

ad21cea245d0be8ee7c1_aqyr
Khi Văn Đức đã trở lại mạnh mẽ ...

Một cái tên trở lại còn mạnh mẽ hơn cả là Nguyễn Công Phượng. Thời gian ở châu Âu với anh tuy thất bại nhưng có vẻ đã mang lại nhiều sự thay đổi cho chính cầu thủ người Nghệ An này. Trên sân cỏ Việt Nam lúc này là một Công Phượng với đôi chân ma thuật lắt léo đầy uyển chuyển. Nhưng không còn đó những tình huống "múa may" rườm rà nữa mà thay vào đó là những tình huống xử lí gọn gàng nhưng đầy tinh tế.

1100_41B5EF60-55B4-483E-9A84-DAF08C97C428
Công Phượng cũng đã trưởng thành hơn

trận đấu giữa HAGL vs Viettel, ông Park cũng được chứng kiến một trận đấu mãn nhãn với chất lượng chuyên môn cực cao. Điều đáng chú ý đó là việc có rất nhiều thành viên của ĐTQG thi đấu ở trận đấu đó. Có thể kể tới những cái tên gạo cội như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng hay thậm chí là cái tên trẻ Nguyễn Đức Chiến.

Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy cũng cho thấy một sự trưởng thành vượt bậc khi để lại tầm ảnh hưởng cực lớn tại CLB. Nếu những trụ cột cứ chơi thế này, rõ ràng ông Park sẽ có thể thoải mái hơn và bớt đi nhiều nỗi lo.

2. Những phát hiện đầy tiềm năng

Bên cạnh sự hồi sinh của những trụ cột, điều mà NHM Việt Nam vui hơn cả đó là thầy Park sẽ có nhiều hơn những sự lựa chọn mới. Suốt quãng thời gian thành công đã qua, ông thầy người Hàn luôn giữ cho mình một bộ khung với những cái tên quen thuộc ấy. Đó là lí do khiên cho U23 Việt Nam bị bắt bài và không còn tạo được bất ngờ tại VCK U23 châu Á.

V - League khởi tranh đã giúp cho ông Park giải quyết vấn đề này. Cái tên đáng chú ý đầu tiên là Trần Phi Sơn. Phi Sơn không phải cái tên lạ mặt với bóng đá Việt Nam khi cầu thủ này cũng đã có thời gian đóng vai trò quan trọng trong đội hình U23 cũng như ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc.

cong_phuong_FNHM
Phi Sơn cực kì ăn ý với Công Phượng

Ở giai đoạn đầu mùa giải 2020, Phi Sơn có vẻ đang hồi sinh bên cạnh Công Phượng khi bộ đôi này cho thấy sự ăn ý hoàn hảo. "Ronaldo Việt Nam" cũng đã không còn màu mè và thi đấu đơn giản hiệu quả hơn rất nhiều. Nhãn quan chiến thuật tốt và khả năng tạo đột biến cũng là những điểm mạnh của cầu thủ này. Rõ ràng khi Quang Hải, Văn Toàn đang dần bị bắt bài thì lựa chọn Phi Sơn ở hành lang biên cũng là một phương án không tệ.

xuan-nam-ngay-14-3-moi-1584262023712895386324
Xuân Nam đã ghi tới 5 bàn sau 3 lần vào sân từ ghế dự bị

Sau khi Anh Đức giải nghệ, Việt Nam đã tìm thấy Tiến Linh và Đức Chinh là 2 cái tên có thể thay thế. Tuy nhiên, nếu như Đức Chinh vừa gặp phải chấn thương thì Tiến Linh không phải lúc nào cũng có phong độ cao nhất. Trong bối cảnh ấy, một sát thủ xuất hiện đem tới nhiều bất ngờ và hứng thú, đó là Nguyễn Xuân Nam. Tiền đạo của TP Hồ Chí Minh đã ghi tới 5 bàn chỉ sau hơn 90 phút thi đấu. Cầu thủ này cho thấy cái duyên cũng như những pha xử lí chuẩn mực trong vòng cấm. Rất khó để Xuân Nam có cơ hội tại ĐTQG nhưng nếu xuất hiện với một vai trò dự bị, cái tên này hoàn toàn có thể mang tới nhiều kì vọng.

Với những tín hiệu vui từ V - League 2020, NHM Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo sẽ bớt đi phần nào nỗi lo để tự tin hướng tới những mục tiêu lớn của mùa giải.

Theo dõi Sports442 trên