sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Quyết tâm phục hận, báo Thái Lan "do thám" kế hoạch ĐTQG Việt Nam

Chủ nhật, 10/05/2020 13:16 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Có vẻ như người Thái đang rất quyết tâm đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á khi tờ Siam Sport của nước này liên tục đưa tin và theo sát mọi kế hoạch của ĐTQG Việt Nam.

Trong giai đoạn cuối năm 2020, Việt Nam và Thái Lan sẽ cùng nhau cạnh tranh ở 2 giải đấu lớn là AFF Cup 2020 và đặc biệt là VL World Cup 2022. Chính bởi vậy ngay từ bây giờ, cả 2 đều đã có những kế hoạch và toan tính riêng.

Đã có những tin đồn về việc Thái Lan sẽ không để tâm tới AFF Cup 2020 mà dành sự tập trung cao nhất cho VL  World Cup 2022. Chẳng biết những tin đồn ấy có phải "đòn gió" của Thái Lan hay không nhưng có vẻ truyền thông Thái Lan đang dành những sự quan tâm đặc biệt cho bóng đá Việt Nam.

Tờ Siam Sport mới đây đã đăng tải những thông tin về kế hoạch và lịch trình của ĐTQG Việt Nam:

Untitled
Truyền thông Thái Lan theo sát những kế hoạch của ĐTQG Việt Nam

"LĐBĐ Việt Nam đã lên kế hoạch cho ĐTQG chuẩn bị ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Mục tiêu của họ là lọt vào vòng tiếp theo ở đấu trường châu lục, đồng thời bảo vệ chức vô địch ở khu vực Đông Nam Á.

Giải AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 31/12. Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào tháng 9 tới đây. Các cầu thủ sẽ tập luyện và thi đấu giao hữu để tìm lại phong độ. V-League cũng sẽ trở lại vào ngày 24-25 tháng 5 tới." - tờ báo uy tín Thái Lan chia sẻ

Chưa biết rằng mục đích của truyền thông Thái Lan là gì những rõ ràng những động thái này cho thấy đội bóng xứ sở Chùa vàng vẫn rất quyết tâm giành lại vị thế số 1 Đông Nam Á, đặc biệt là sau lời nhắc nhở của HLV huyền thoại Kiatisuk.

Viet_Nam_vs_Thai_Lan_3_zing
Với quyết tâm lớn phục hận và đòi nợ

Nếu như bầy "Voi chiến" gặp khó khăn với lịch thi đấu của giải VĐQG nước này thì Việt Nam đang nắm trong tay nhiều lợi thế. Giải VĐQG V-League rất có thể sẽ là giải đấu trở lại sớm nhất tại Đông Nam Á. Điều này tạo ra lợi thế lớn cho ĐTQG Việt Nam trong việc phục hồi thể lực và tính toán điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, những đối thủ cạnh tranh của Việt Nam lại gặp quá nhiều khó khăn.

Chắc chắn, nếu muốn đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á từ "Những chiến binh sao vàng", thầy trò HLV Akira Nishino sẽ còn rất nhiều việc đau đầu phải làm.

Theo dõi Sports442 trên