sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

5 lý do ĐT Việt Nam không thể buông AFF Cup 2020

Chủ nhật, 10/05/2020 10:02 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Một số quan điểm cho rằng ĐT Việt Nam nên buông AFF Cup 2020 để hướng tới những mục tiêu cao hơn. Song thầy trò HLV Park Hang-seo có lý do để đặt quyết tâm vào đấu trường này.

1. Chỉ tiêu mà VFF giao cho HLV Park Hang-seo

Trong cuộc họp hồi đầu năm, LĐBĐ Việt Nam (VFF) giao cho HLV Park Hang-seo 2 nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020. Đó là lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup.

Park Hang-seo

Dù kế hoạch phần nào bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, song VFF vẫn giữ nguyên chỉ tiêu "giành cú đúp" với ĐT Việt Nam và chiến lược gia người Hàn Quốc. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có đợt tập trung đầu tiên trong năm vào tháng 9 tới.

2. Việt Nam vẫn chưa phải số 1 ở AFF Cup

Với 2 chức vô địch AFF Cup, ĐT Việt Nam vẫn còn kém xa kỳ phùng địch thủ Thái Lan (5 lần). Ngay cả ĐT Singgapore cũng có thành tích gấp đôi chúng ta với 4 lần lên ngôi.

aff2016

Cùng với sự cạnh tranh của các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, AFF Cup 2020 vẫn rất hấp dẫn và chẳng có lý do gì chúng ta lại buông giải đấu này. Đặc biệt khi các đối thủ đang có dấu hiệu "buông súng".

HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng, ĐT Việt Nam không nên đi vào vết xe đổ của Thái Lan.

"Việt Nam chưa vượt được cái tầm Đông Nam Á đâu. Cách đây chục năm về trước, Thái Lan cũng từng suy nghĩ như một số quan điểm của chúng ta hiện giờ. Họ đã muốn bỏ thành tích ở Đông Nam Á để tập trung vươn tầm châu Á, nhưng họ không làm nổi. Chúng ta cần tránh đi vào vết xe đổ, sai lầm của Thái Lan." - HLV ĐT nữ Việt Nam chia sẻ trên bongdaplus.

3. Khát khao của các tuyển thủ

Khi đã bị "giam chân" trong một thời gian dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cầu thủ có thừa năng lượng và khát vọng để thi đấu khi bóng đá trở lại. Với nhiều người, AFF Cup vẫn là một giấc mơ mà họ theo đuổi.

aff2018

Ngay cả với những cầu thủ từng giành chức vô địch cách đây 2 năm, khát khao bảo vệ ngôi vương AFF Cup với họ vẫn rất lớn. Đồng thời, việc giành thêm một chiếc cúp cho NHM nước nhà là nhiệm vụ không thể bỏ qua với ĐT Việt Nam.

4. Kỳ phùng địch thủ trên băng ghế huấn luyện

Sự cạnh tranh giữa Nhật Bản - Hàn Quốc cũng như Thái Lan - Việt Nam trong bóng đá luôn rất cao. Trong 2 lần đối đầu tại vòng loại World Cup và 1 trận tại SEA Games 30, HLV Akira Nishino và HLV Park Hang-seo vẫn bất phân thắng bại.

park nishino

Với việc HLV người Nhật được LĐBĐ Thái Lan ưu ái trong việc lựa chọn đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup, HLV Park lại càng muốn chứng tỏ sức mạnh của ĐT Việt Nam tại đấu trường này.

Ngoài HLV Nishino, ông Park vẫn còn một đối thủ khác là HLV Tan Cheng Hoe. Thành tích đối đầu đang nghiêng về phía ĐT Việt Nam khi Malaysia chỉ có 1 trận hòa cùng 3 trận thua sau những lần đối đầu giữa 2 vị chiến lược gia này.

5. Kỳ vọng từ NHM

Ông Park đã từng nói: "Người Việt Nam yêu bóng đá, nhưng là thứ bóng đá chiến thắng". Đúng vậy, NHM Việt Nam luôn đặt tiêu chuẩn rất cao và muốn ĐTQG giành chiến thắng nhiều nhất có thể.

Việc nhà đài Việt Nam mua bản quyền AFF Cup 2020 với mức giá 5 triệu USD đã chứng minh cho sức hút với NHM nước nhà của giải đấu này.

Theo dõi Sports442 trên