sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Mạc Hồng Quân chỉ ra ưu điểm vượt trội của Filip Nguyễn so với Đặng Văn Lâm

Chủ nhật, 10/05/2020 10:52 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Theo quan điểm của Mạc Hồng Quân, Filip Nguyễn có ưu điểm lớn nhất so với Đặng Văn Lâm là được thi đấu đỉnh cao ở môi trường bóng đá châu Âu.

Từng là đồng đội của cả Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã đưa ra những so sánh về 2 thủ môn Việt Kiều này. Tiền đạo đang khoác áo CLB Than Quảng Ninh rất mong ngày người bạn thân tại CH Séc được trở về khoác áo ĐT Việt Nam.

dvlfn

Mạc Hồng Quân chia sẻ: "Ưu điểm của Filip là được thi đấu ở môi trường châu Âu và chuyên nghiệp. Đó là điều mà Filip hơn Văn Lâm. Nếu để đánh giá chung thì tôi nghĩ các HLV sẽ có cái nhìn xác thực.

Với bản thân tôi, dưới góc độ chơi rất thân với Văn Lâm và Filip thì tôi nghĩ cả 2 đều là những thủ môn rất chất lượng. Ai được lựa chọn cũng đều xứng đáng" - Theo Bongdaplus.

Nếu nhập tịch thành công, Filip Nguyễn cùng Đặng Văn Lâm sẽ tạo ra sự cạnh tranh vô cùng hấp dẫn trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo sẽ có một cơn đau đầu "tương đối dễ chịu" khi lựa chọn thủ môn số 1.

Filip Nguyen Mac Hong Quan

"Khi có thêm 1 cầu thủ chất lượng thì đó là điểm rất tốt cho đội tuyển. Nếu Filip được trở về cống hiến cho Việt Nam thì Văn Lâm sẽ có một người cạnh tranh rất tốt" - Mạc Hồng Quân cho biết.

Bản thân Filip Nguyễn đã nhiều lần bày tỏ mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam. Anh đang trong quá trình hoàn tất một số thủ tục cuối cùng để đủ điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam. Dù vậy, thủ thành đang khoác áo Slovan Liberec vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa.

Là một trong những thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Séc, mới đây Filip Nguyễn đã có một bước đi táo bạo trong sự nghiệp khi hợp tác với công ty đại diện Global Sports. Jindřich Trpišovský - HLV của Slavia Praha thậm chí thủ thành gốc Việt có thể chuyển sang khoác áo CLB Chelsea.

Theo dõi Sports442 trên