sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Quang Hải, Hoàng Đức và đội hình Việt Nam có "kèo trái cực ngoan"

Thứ năm, 26/03/2020 13:37 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Những cầu thủ thuận chân trái luôn đem lại những điều đặc biệt trên sân cỏ như Messi. Hiện tại, bóng đá Việt Nam cũng đang sở hữu một đội hình với những cầu thủ thuận chân trái chất lượng.

Những cầu thủ thuận chân trái luôn có thể tạo ra những điều đặc biệt của riêng mình. Có thể kể tới ma thuật từ cái chân trái của Messi, những cú cứa lòng chết người của Robben hay những pha nã đại bác của Gareth Bale.

Có lẽ không nhiều người để ý rằng, bóng đá Việt Nam cũng đang sở hữu một đội hình những chiếc "kèo trái" rất đặc biệt.

Thủ môn: Đặng Văn Lâm

dang-van-lam-1-750x500

Văn Lâm là cái tên quen thuộc và có kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam. Mặc dù chỉ bén duyên với màu áo của ĐTQG từ thời của HLV Park Hang Seo nhưng thủ thành Việt kiều này đã ngay lập tức nhận được sự tin tưởng. Anh là cái tên quan trọng giúp ĐTQG Việt Nam chinh phục những thành công trong 2 năm qua và nhận được sự yêu mến rất lớn từ NHM.

Hậu vệ phải: Nguyễn Phong Hồng Duy

1_owLthkaKCC5imhkM9Lz3IQ

Hồng Duy cũng là cái tên rất được yêu mến khi NHM vẫn gọi anh với cái tên "Duy pinky". Cầu thủ thuộc biên chế HAGL là cái tên được chú ý trong thế hệ vàng của U19 Việt Nam. Khi đó, vị trí sở trường của Hồng Duy là hậu vệ trái. Tuy nhiên, với tốc độ và kĩ thuật cá nhân tốt, Hồng Duy rất nhiều lần được sử dụng ở những vị trí tấn công dọc hai biên. Khi chơi ở biên phải, cầu thủ sinh năm 1996 được kì vọng ở những tình huống ngoặt vào trung lộ để dứt điểm bằng chân trái.

Trung vệ: Lê Đức Lương

20170707-032556-u23_480x270

Lê Đức Lương không phải cái tên lạ mặt với bóng đá Việt Nam. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG đã từng có thời gian ăn cơm tuyển. Tuy nhiên, hạn chế về thể lực và thể hình khiến cầu thủ này không có được chỗ đứng. Trong màu áo CLB, với kĩ năng xử lí và điều tiết bóng tốt, Lê Đức Lương vẫn được tin dùng ở vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 hậu vệ. Hiện tại cầu thủ này đang thi đấu cho CLB TP Hồ Chí Minh.

Trung vệ: Đoàn Văn Hậu

3358_hau0-1576023889_680x0

Đoàn Văn Hậu có thể coi là một của hiếm của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ 20 tuổi này có thể hình lí tưởng cũng như nguồn thể lực sung mãn. Đó là lí do mà Văn Hậu là một cái tên quan trọng của HLV Park Hang Seo khi anh có thể chơi đa năng ở hàng phòng ngự. Vì xuất thân là một hậu vệ cánh trái, khả năng leo biên và kĩ năng tấn công của Văn Hậu cũng không phải dạng vừa. Hiện tại cầu thủ này vẫn còn tương lai phát triển rất lớn và đang khoác áo CLB Heerenveen của Hà Lan.

Hậu vệ trái: Đỗ Thanh Thịnh

Thanh-Thinh-Tuyen-Vi

Ở hàng hậu vệ, có lẽ Thanh Thịnh sở hữu cái chân trái ngoan nhất. Điểm mạnh nhất của Thịnh chính là những quả tạt chính xác, có độ cuộn và độ dẻo cực tốt từ cái chân trái. Đó là lí do mà trong màu áo U23 hiện tại, nếu Văn Hậu đá trung vệ thì cái tên được tin tưởng bên hành lang biên trái sẽ là Đỗ Thanh Thịnh. Tuy nhiên, cầu thủ này cần cải thiện nhiều hơn về thể lực và kĩ năng phòng ngự

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Huy Hùng

Huyhung_zing

Thực tế, nếu quan sát cách Huy Hùng chơi bóng, sẽ thật khó để biết cầu thủ này thuận chân nào. Huy Hùng được so sánh với Michael Carrick ở khả năng sử dụng 2 chân như một này. Trong bối cảnh ĐTQG có quá nhiều những "nghệ sĩ" ở khu vực trung tuyến, Huy Hùng đóng vai trò như một chiến binh. Mặc dù thi đấu quyết liệt để tham gia phòng ngự nhưng khi cần cầu thủ này vẫn có những pha xử lí mềm mại và uyển chuyển. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Huy Hùng chắc chắn là bàn thắng vào lưới Malaysia ở trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Tiền vệ trung tâm: Triệu Việt Hưng

u22-viet-nam-ha-brunei-ong-park-gian-nhung-lai-vui-vi-ai

Việt Hưng cũng là một sản phẩm của lò đào tạo HAGL. Lối chơi của Việt Hưng có nét gì đó tương đồng với Huy Hùng. Tuy nhiên, khả năng cầm nhịp và chuyền bóng của Việt Hưng là tốt hơn. Cầu thủ trẻ này còn đặc biệt nguy hiểm với những cú cứa lòng bằng chân trái ở ngoài vòng cấm địa. Những pha bóng kiểu như vậy không ít lần đã đem lại niềm vui cho NHM.

Tiền vệ cánh phải: Đinh Thanh Trung

adc69d922cd5c58b9cc4

Đinh Thanh Trung ở giai đoạn đỉnh cao luôn có sự tin tưởng và là niềm hy vọng của các HLV. Cầu thủ này từng có giai đoạn là thủ lĩnh của ĐTQG Việt Nam và giai đoạn đỉnh cao nhất là mùa bóng 2017 khi cầu thủ này đạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Cái chân trái của Thanh Trung có thể làm được nhiều điều. Đôi khi là những cú sút sấm sét, những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự hay khi cần, cái chân này cũng có thể tạo ra những đường cong mỹ miều, đặc biệt là những tình huống đá phạt trực tiếp.

Tiền vệ tấn công: Nguyễn Quang Hải

7add45f3e4801cde4591_bwwq

Có lẽ ở thời điểm này, đây là chiếc kèo trái được quan tâm nhất bởi NHM bóng đá Việt Nam. Trong suốt giai đoạn thành công đã qua của bóng đá Việt Nam, Quang Hải chính là cái tên toả sáng nhất. Chắc chắn không ai quên được bàn thắng lịch sử vào lưới Australia tại giải U23 châu Á hay đặc biệt là cú đúp vào lưới Qatar đưa Việt Nam tới với trận chung kết Thường Châu lịch sử. Chiếc kèo trái "cực ngoan" của Quang Hải giống như quá ma thuật khi cầu thủ này thực hiện những rê dắt dẻo như kẹo, hay nó cũng sẵn sàng tạo ra những đường cầu vồng trong mơ như giữa bão tuyết Thường Châu.

Tiền vệ cánh trái: Võ Huy Toàn

huy-toan-15689609588982083777593

Đã từng có những lúc, cái tên Võ Huy Toàn được yêu mến bậc nhất tại dải đất hình chữ S. Khi xuất hiện với bóng đá Việt Nam, cầu thủ này sở hữu mái tóc có phần "ngổ ngáo" nhưng màn trình diễn trên sân cỏ của Huy Toàn ở SEA Games 27 đã đập tan đi tất cả. Không ai quên được hình ảnh ăn mừng của cầu thủ mang áo số 23. Một lá cờ tổ quốc ở bắp chân và một nụ hôn đầy tự hào mỗi khi ghi bàn. Không ai quên được pha bứt tốc kinh hoàng và nỗ lực đến kiệt sức của Võ Huy Toàn khi đối đầu với Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2014. Tốc độ và những cú đá sấm sét đã làm nên thương hiệu của chàng cầu thủ này.

Tiền đạo: Nguyễn Hoàng Đức

cd363652afba4de414ab

Tại giải U23 Châu Á vừa qua, NHM bóng đá Việt Nam đã được chứng kiến sự kết hợp của 2 cái kèo trái Quang Hải và Hoàng Đức. Khác với người đội trưởng, Hoàng Đức sở hữu thể hình lí tưởng và bộ kĩ năng hoàn thiện không kém cạnh. Cầu thủ này thậm chí được đánh giá cao hơn Quang Hải ở những tình huống dứt điểm khi cái chân trái của cầu thủ điển trai này có thể tạo ra lực sút khủng khiếp. Tuy nhiên, Hoàng Đức cần cải thiện hơn về khả năng chơi bóng đồng đội và nhãn quan chiến thuật.

lineup (3)
Theo dõi Sports442 trên