sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Lộ nguyên nhân Công Phượng chững lại sau giai đoạn bùng nổ

Thứ ba, 24/03/2020 09:40 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Mới đây, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra nguyên nhân khiến Công Phượng tạm chững lại sau giai đoạn bùng nổ cùng TP Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn đầu của mùa giải, Công Phượng đã cho thấysự thay đổi lớn khi liên tục toả sáng với những bàn thắng. Đó là giai đoạn cho thấy rõ sự bùng nổ và thay đổi của Phượng khi cầu thủ này đóng vai trò săn bàn thay vì việc chỉ khuấy đảo tạo cơ hội.

Tuy nhiên, sau khi V-League chinh thức khởi tranh, Công Phượng có dấu hiện đánh mất phong độ và không còn tạo được nhiều sự đột biến. Đặc biệt khi Phi Sơn chấn thương, Phượng lại mất đi một đối tác ăn ý.

Trong phát biểu mới nhất, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra lí do của sự sa sút đó:

"Phong độ của Công Phượng gần đây không tốt. Khoảng thời gian khi mới về, cậu ấy đã gắng sức đá những trận đầu tiên nên thể lực bị bào mòn. Cùng với đó sự tích lũy và tập luyện chưa khoa học dẫn tới Công Phượng không phát huy được hết khả năng." - ông Hải nhận xét.

Rõ ràng, nhận xét này không sai khi vốn dĩ từ trước đến nay Công Phượng không được đánh giá cao ở thể lực. Chưa kể việc phải thi đấu liên tục ở cả AFC và V-League khiến cho mẫu cầu thủ di chuyển rộng như Phượng gặp khó khăn.

photo-1-15841431218821337883361-crop-15841431715902146139035

Bên cạnh đó, ông Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng một phần lỗi thuộc về HLV Chung Hae Song và thành phần BHL

"Cậu ấy là cầu thủ tài năng, tuy nhiên thi đấu tốt hay không còn phục thuộc vào thể lực phục hồi y tế, tính toán phong độ từ huấn luyện viên. Tôi nghĩ điều này TP HCM làm chưa tốt.

Với những cầu thủ như Phượng, các HLV phải để thời gian tích lũy rồi mới sử dụng tiếp được. Sử dụng dàn trải đôi khi mang lại kết quả tiêu cực." - ông Hải nói thêm.

Hiện nay, Công Phượng cũng như các cầu thủ Việt Nam đang trong giai đoạn tránh dịch. Đây có thể coi là quãng nghỉ quan trọng và cần thiết dành cho cầu thủ người Nghệ An và rộng hơn là cho cả nền bóng đá Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên