sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lộ diện nhân tố khóa 4 HAGL được "phù thủy" Troussier chú ý đặc biệt

Thứ sáu, 05/06/2020 10:37 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau trận đấu của U19 HAGL tại VL U19 quốc gia 2020, nhiều cái tên của "lứa trẻ xuất sắc hơn Công Phượng" đã lọt vào mắt xanh của HLV U19 Việt Nam ông Philippe Troussier, trong đó có một tài năng được quan tâm đặc biệt.

Ngày hôm qua (1/6), trong trận đấu thuộc lượt về vòng loại U19 quốc gia 2020, U19 HAGL 1 đã xuất sắc đánh bại Công An Nhân Dân với tỷ số 1-0 với đội hình nòng cốt là các cầu thủ thuộc khóa 4 lò đào tạo HAGL JMG. Đây là lứa trẻ được đánh giá là xuất sắc hơn cả những Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, ...

Ở trận đấu này, HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier đã có mặt để theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ. Mới đây, ông Troussier đã chính thức không còn là GĐKT của PVF, vì vậy "phù thủy trắng" có nhiều thời gian hơn để đi quan sát cũng như tìm kiếm những tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam. Mục đích có mặt ở Hàm Rồng của vị chiến lược gia người Pháp là lựa chọn nhân sự cho đội tuyển U19 Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới.

Khoa-4-HAGL-to-chat-ngang-lua-Cong-Phuong-thang-nhu-che-tre-hagl-4-1540194185-width900height600
Khóa 4 HAGL được đánh giá tài năng hơn Công Phượng

Trong chiến thắng của HAGL, có rất nhiều nhân tố đã ghi điểm với HLV Troussier như Nguyễn Thanh Khôi (5, đội trưởng), Hoàng Vĩnh Nguyên (6), Phan Du Học (33), Võ Hữu Việt Hoàng (20), Nguyễn Nhĩ Khang (16), Huỳnh Tuấn Vũ (22), Vũ Minh Hiếu (11), Đặng Văn Đan (15), Dương Quang Trung Hiếu (8). Tuy nhiên, có một cái tên đặc biệt được HLV người Pháp gặp riêng để trao đổi là Nguyễn Nhật Minh.

Rất có thể, ông Troussier đã nhìn thấy tài năng đặc biệt và bắt đầu có những kế hoạch đào tạo với Nhật Minh. Chia sẻ với truyền thông, ông Troussier cho biết:

nguyễn nhật minh hagl
Nguyễn Nhật Minh HAGL được HLV Troussier yêu cầu gặp riêng để trao đổi

"Tôi cần quan sát nhiều và cần tìm ra những nhân tố phù hợp. Các cầu thủ phía Bắc, đặc biệt là lò PVF, Hà Nội và Viettel tôi đã có dịp quan sát nhiều, biết được tài nghệ của họ. Còn với Hoàng Anh Gia Lai và các đội khác tôi cần xem cả một quá trình để đánh giá đúng phong độ và lối chơi phù hợp hay không."

Đây được cho là lí do mà trong đợt tập trung U19 Việt Nam gần nhất, HAGL chỉ đóng góp một cái tên duy nhất là Nguyễn Thanh Khôi. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, HLV Philippe Troussier liên tục đặt chân đến Hàm Rồng để quan sát và đánh giá những cầu thủ tiềm năng của Khóa 4 HAGL JMG. Nhiều khả năng ở đợt tập trung sắp tới, quân của Bầu Đức sẽ 'đổ bộ' số lượng lớn lên ĐT Việt Nam.

VIDEO: Cầu thủ khóa 4 HAGL thể hiện trình độ tiếng anh lưu loát

Theo dõi Sports442 trên