sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chọn thầy Hazard làm GĐKT, lò đào tạo PVF chia tay "phù thủy" Troussier

Thứ ba, 02/06/2020 09:30 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Lò đào tạo trẻ PVF đã quyết định chia tay "phù thủy trắng" Troussier và người được lựa chọn cho cương vị GĐKT là ông Eric Abrams, người đã phát hiện ra những Hazard, De Bruyne hay Lukaku.

Trang chủ PVF đã bất ngờ công bố thay đổi bộ máy điều hành trung tâm đào tạo trẻ này. Cụ thể vị trí GĐKT sẽ được ông Eric Abrams đảm nhận thay cho HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier.

Ông Eric Abrams là người có kinh nghiệm thâm sâu và đẳng cấp không thể bàn cãi. Cách đây không lâu, ở thời điểm VFF công bố chia tay GĐKT Jurgen Gede, thông tin về việc ông Abrams về Việt Nam làm việc cũng đã xuất hiện nhưng không ai biết địa điểm chính xác.

ericabrams_cgda-1545
Sau nhiều đồn đoán, ông Eric Abrams đã chọn Trung tâm PVF là bến đỗ tiếp theo

Ông Eric Abrams là cựu GĐKT của LĐBĐ Australia. Trước đây, ông cũng từng có thời gian tham gia công tác đào tạo trẻ tại U15 và U17 Bỉ. Những siêu sao hiện tại của bóng đá thế giới như Eden Hazard, Kevin De Bruyne hay Lukaku đều do ông Abrams từng dẫn dắt và phát hiện. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của chuyên gia người Bỉ luôn giúp cho bóng đá Australia duy trì sự ổn định và nằm trong top dẫn đầu của châu Á. Sự xuất hiện của ông Abrams tại lò đào tạo PVF có thể coi là một bước tiến lớn với sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

76616479_2408490945928540_6691167771352367104_o_upyl-1545
Thầy Park và thầy Trous sẽ có thêm một cộng sự đẳng cấp

Dù không giữ cương vị GĐKT nhưng HLV Troussier hứa hẹn sẽ tiếp tục gắn bó, kết hợp cùng ông Abrams tập trung đào tạo và chuẩn bị cho kế hoạch 100 cầu thủ dự World Cup đã đề ra trước đó. Hành động của PVF được cho là để giảm áp lực cho ông Troussier cũng như giúp "phù thủy trắng" có không gian làm việc thoải mái nhất mà vẫn tận dụng được tài năng của những chuyên gia có tiếng tăm trên thế giới.

Lúc này, bóng đá Việt Nam đang có một tương lai rất đáng chờ đợi. Không chỉ sở hữu lứa cầu thủ vàng, chúng ta còn có những người làm bóng đá hàng đầu là HLV Park Hang Seo, HLV Troussier và ông Eric Abrams. Việc tập trung cho công tác đào tạo trẻ chính là nền tảng vững chắc nhất cho một sự phát triển lâu dài.

Theo dõi Sports442 trên