sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Tan Cheng Hoe: "Malaysia không cần dùng nhiều tân binh đấu Việt Nam"

Thứ bảy, 16/05/2020 10:10 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục thừa nhận những khó khăn của Malaysia đồng thời xác nhận sẽ không có nhiều tân binh cho trận đấu với ĐTQG Việt Nam tại VL World Cup 2022.

Trong thời gian bóng đá tạm nghỉ vì Covid-19, LĐBĐ Malaysia đã rất tranh thủ khi tiếp tục phát triển ĐTQG theo cách nhập tịch cầu thủ. Cho đến lúc này, ĐTQG Malaysia đã có tới 8 cầu thủ nhập tịch, trong đó Liridon Krasniqi là cái tên mới nhất gia nhập đội ngũ này.

Tuy nhiên, chính sách của LĐBĐ Malaysia không được các CĐV ủng hộ, họ muốn ĐTQG nước này phải thành công giống như cách làm của Việt Nam chứ không phải nhập tịch ồ ạt rồi sớm lụi tàn như Singapore. Mới đây, có lẽ các CĐV này sẽ vui hơn một chút khi HLV Tan Cheng Hoe xác nhận sẽ không sử dụng nhiều tân binh cho cuộc đấu với Việt Nam:

274newst-0923
Malaysia đang có tới 8 cầu thủ nhập tịch

"Đội tuyển Malaysia không tập trung kể từ tháng 11/2019. Để chuẩn bị tốt hơn, tôi muốn giữ lại những cầu thủ chủ chốt. Hy vọng họ vẫn hiểu lối chơi của nhau. Nhưng tôi vẫn sẽ để mắt tới những cầu thủ đạt phong độ cao."

Điều đó đồng nghĩa với việc, Malaysia sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung đã thất bại trước Việt Nam trong những lần đối đầu gần nhất với những cái tên như Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, Brendan Gan hay Norshahrul Idlan.

hh
Nhưng chắc chắn HLV Tan Cheng Hoe sẽ không sử dụng tất cả

Hiện tại, Malaysia đang phải đương đầu với nhiều khó khăn khi giải VĐQG của nước này chưa thể trở lại. Trong khi đó, đối thủ của họ là ĐTQG Việt Nam lại đang nắm trong tay nhiều lợi thế khi V-League đã sẵn sàng quay trở lại và hứa hẹn sẽ tạo cho các tuyển thủ quốc gia những điều kiện tốt nhất nhằm duy trì thể lực và đảm bảo điểm rơi phong độ tốt.

Trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam tại Bukit Jalil giống như một trận chung kết ở bảng G VL World Cup 2022. Lúc này, Việt Nam đang có 11 điểm với 2 điểm nhiều hơn chính Malaysia. Bởi vậy, nếu chiến thắng trong trận đối đầu trực tiếp, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ nắm trong tay quyền tự quyết và lợi thế cực lớn khi ở vòng đấu tiếp theo sẽ chỉ phải gặp Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên