sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

VFF "ra tay", đội hình Việt Nam dự AFF Cup 2020 mạnh cỡ nào?

Thứ bảy, 16/05/2020 09:27 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Do một vài yếu tô khách quan, "đội hình mạnh nhất" mà ông Park có thể triệu tập ở AFF Cup 2020 chưa chắc đã tối ưu hơn đội hình từng vô địch giải đấu này năm 2018.

Mới đây, lãnh đạo VFF đã tuyên bố rằng HLV Park Hang-seo sẽ có đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên do các yếu tố khách quan, một vài cầu thủ có thể sẽ không tham dự giải đấu này.

Đặng Văn Lâm và Đoàn Văn Hậu là 2 trụ cột hàng thủ của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park, cả 2 cầu thủ này đang thi đấu tại nước ngoài. Do AFF Cup không thuộc FIFA Days, nên Heerenveen (nếu gia hạn thành công) và Muangthong United có quyền giữ lại cầu thủ của mình, không nhất thiết phải nhả người cho ĐT Việt Nam khi mà giải VĐQG Hà LanThai League vẫn đang diễn ra.

vhvl

Đây sẽ là bất lợi không nhỏ cho HLV Park Hang-seo. May mắn là các giải đấu quốc nội ở Việt Nam sẽ sớm khởi tranh, vì vậy ông Park và các cộng sự hoàn toàn có đủ thời gian để tìm phương án thay thế cho 2 cầu thủ này.

Ở vị trí thủ môn, Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh, Văn Toản,... đều có khả năng thay thế Đặng Văn Lâm. Việc tìm ra người đá thay Đoàn Văn Hậu có vẻ sẽ khó khăn hơn khi những cầu thủ thường được thử nghiệm ở vị trí này như Hồng Duy, Thanh Thịnh, Ngọc Bảo đều chưa để lại dấu ấn quả lớn.

vhhd

Không chỉ thủ môn và hậu vệ trái, vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020 sẽ có những xáo trộn nhất định. Duy Mạnh chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu đến hết năm, Đình Trọng chưa chắc lấy lại được phong độ tốt nhất sau một thời gian nghỉ thi đấu quá lâu.

Những trung vệ thường xuyên được ông Park triệu tập lúc này chỉ còn Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hữu Tuấn và Nguyễn Thành Chung.

Hàng tiền vệ có vẻ sẽ khả quan hơn khi HLV người Hàn Quốc đang nhắm đến nhiều cái tên mới như Nguyễn Hải Huy, Hồ Khắc Ngọc. Sự trở lại của Lương Xuân Trường cũng rất đáng chờ đợi. Trên hàng tấn công, Văn Quyết dường như đã nằm ngoài kế hoạch của thầy Park từ rất lâu, còn Anh Đức - người ghi bàn thắng quyết định ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 cũng đã từ giã ĐTQG.

nhin-lai-nhung-hinh-anh-an-tuong-tran-chung-ket-aff-cup-2018-day-cam-xuc-tren-chao-lua-my-dinh-64-15449489806531483708597

Vị trí tiền đạo cắm vẫn luôn là bài toán khó cho HLV Park Hang-seo kể từ khi Anh Đức không còn sung mãn. Nhiều khả năng những Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh sẽ là những cái tên cạnh tranh với nhau ở vị trí này. Không loại trừ khả năng Mạc Hồng Quân hay Hồ Tuấn Tài được trao cơ hội thử nghiệm.

Như vậy, chưa hẳn HLV Park Hang-seo đã có được đội hình mạnh nhất ở AFF Cup 2020, nhưng sẽ là đội hình tối ưu nhất mà VFF có thể hỗ trợ ông và các cộng sự. Là một HLV cao tay và luôn biết biến khó khăn thành cơ hội, NHM hoàn toàn có thể kỳ vọng vào chức vô địch AFF Cup thứ 3 trong lịch sử ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên