sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo đang bỏ quên trung vệ xuất sắc hơn Quế Ngọc Hải?

Thứ bảy, 09/05/2020 12:00 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Theo những chỉ số thống kê, tại V-League có một cái tên nổi bật với bộ chỉ số tốt hơn nhiều đội trưởng ĐTQG Việt Nam Quế Ngọc Hải. Phải chăng thầy Park đang bỏ sót cái tên Dương Thanh Hào?

Trong 2 năm thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam, điểm tựa lớn nhất của thầy Park chính là hàng thủ. Bộ 3 trung vệ của ông Park luôn được xoay quanh những cái tên Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. 

Trong số ấy, đội trưởng ĐTQG Việt Nam Quế Ngọc Hải là cái tên ổn định và nhận được nhiều sự tin tưởng nhất. Với việc Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn đang chấn thương, Hải Quế được hy vọng là điểm tựa cho những cái tên trẻ hơn như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Ngọc Bảo hay Nguyễn Thành Chung. Tuy nhiên, phải chăng thầy Park đang để sót một tài năng ở hàng thủ là Dương Thanh Hào?

Untitled

Theo những chỉ số mới nhất được chỉ ra từ Instat, Dương Thanh Hào có bộ kĩ năng phòng ngự thậm chí là toàn diện và hoàn hảo hơn nhiều so với Quế Ngọc Hải.

Thanh Hào  vượt trội ở chỉ số tranh chấp bóng bổng thành công với 75,22%, còn trung vệ Viettel đạt 67,26%. Cầu thủ sinh năm 1991 tắc bóng thành công 70.55%, còn Quế Ngọc Hải chỉ đạt 39.73%. 

Một chỉ số khác cũng rất đáng chú ý đó là tỷ lệ chuyền bóng chính xác. Độ chính xác ở các đường chuyền của Thanh Hào là 93,22% còn Ngọc Hải chỉ là 47,46%. Ở chỉ số tranh chấp thành công, đội trưởng ĐT Việt Nam đạt 61,76% còn trung vệ Than Quảng Ninh đạt tới 92,65%.

unnamed
Thanh Hào từng có thời gian ăn cơm tuyển nên yếu tố kinh nghiệm không phải vấn đề lớn

Những con số không biết nói dối, sự chênh lệch lớn ở những tỷ lệ ấy không phải để chê trách sự yếu kém của Quế Ngọc Hải mà chỉ ra rằng nếu sử dụng Dương Thanh Hào cũng với Hải Quế, sẽ có những sự hỗ trợ và bọc lót tốt hơn cho hàng thủ của ĐTQG Việt Nam. 

Cần biết rằng, cầu thủ của Than Quảng Ninh hơn trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam 2 tuổi. Trước đó, trò cưng của HLV Phan Thanh Hùng cũng đã có thời gian khoác áo U23 và ĐTQG. Bởi vậy, yếu tố kinh nghiệm cũng không phải điều đáng lo lắng ở cầu thủ này.

hlv-park-hang-seo-bo-quen-cau-thu-xuat-sac-hon-que-ngoc-hai1588988954
Ông Park nên cân nhắc một phương án cho cầu thủ của Than Quảng Ninh?

Bên cạnh đó, việc Duy Mạnh đang chấn thương khiến cho ĐTQG Việt Nam đang thiếu đi một hậu vệ vừa thủ chắc, vừa biết điều phối và phát động tấn công như cầu thủ của Hà Nội. Với những thông số chỉ ra ở trên, có thể thấy Dương Thanh Hào hoàn toàn đủ khả năng để khoả lấp khoảng trống của Duy Mạnh

Trước đó, cầu thủ này từng được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đáng tiếc anh dính chấn thương khi tập huấn tại Hàn Quốc và không thể trụ lại ở danh sách cuối cùng.

Với những khó khăn về nhân sự đang gặp phải, HLV Park Hang Seo có lẽ nên cân nhắc một phương án cho cầu thủ này ở những trận cầu đinh sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên