sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

HLV Đức Thắng: "Đình Trọng thì có nhiều chứ Quang Hải chỉ có một"

Thứ hai, 01/06/2020 09:19 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Người thầy cũ Nguyễn Đức Thắng mới đây đã có những nhận xét gây bất ngờ về hai trò cưng ông từng dẫn dắt khi đào tạo trẻ là Nguyễn Quang Hải và Trần Đình Trọng.

HLV Nguyễn Đức Thắng hiện đang dẫn dắt CLB Bình Định với tham vọng đưa đội bóng này thăng hạng và tham dự V-League. Trước khi đến với giải hạng nhất, ông Thắng là HLV của Thanh Hóa và từng tham gia vào công tác đào tạo trẻ của Hà Nội. Những cái tên như Đình Trọng, Quang Hải, Duy Mạnh đều đã từng được học tập và hướng dẫn bởi HLV Nguyễn Đức Thắng.

Làm việc với những ngôi sao này từ khi còn trẻ, ông Thắng hiểu rất rõ những điểm mạnh, điểm yếu của từng cầu thủ. Mới đây, cựu HLV Thanh Hóa đã có những nhận xét về Đình Trọng và Quang Hải, những cái tên gây chú ý nhất thời điểm hiện tại:

dinh-trong-an-tuong-voi-cau-thu-u23-viet-nam-nao-tai-vong-loai-chau-luc

"Hậu vệ giỏi cần 4 yếu tố là óc phán đoán, chiều cao, sự điềm tĩnh và thể chất. Đình Trọng chỉ có óc phán đoán, cậu ấy thiếu chiều cao, tốc độ bình thường còn thể lực đang dần cải thiện. Óc phán đoán giúp Đình Trọng đánh đầu khá tốt.

Trong tương lai nếu đào tạo trẻ chất lượng hơn, có huấn luyện viên tốt, đi đúng hướng sẽ có nhiều Đình Trọng hơn. Mẫu cầu thủ như Quang Hải mới hiếm. Tôi xin nhắc lại, đào tạo trẻ vẫn là điều quan trọng nhất." - chia sẻ với Zing

Những nhận xét mà HLV Đức Thắng đưa ra phần nào gây bất ngờ. Đối với Quang Hải, cầu thủ trẻ của ĐTQG Việt Nam sau khi nhận Quả bóng Bạc 2019 đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều. Có những chuyên gia cho rằng Quang Hải không xứng đáng với danh hiệu này và đang có dấu hiệu đi xuống ở chất lượng chuyên môn.

quang-hai-ke-ve-nam-9-tuoi-xa-nha-theo-duoi-tinh-yeu-2

Trong khi đó với Đình Trọng, biệt danh gắn liền với tên tuổi "chuyên gia săn tây" đủ để cho thấy đẳng cấp của trung vệ này. Trên thực tế, Đình Trọng cũng luôn là chốt chặn, trụ cột đáng tin cậy tại ĐTQG Việt Nam và trong mọi sơ đồ của HLV Park Hang Seo. 

Lúc này, Đình Trọng vẫn đang trong giai đoạn bình phục chấn thương trong khi Quang Hải đã cùng đồng đội chinh chiến và vượt qua Đồng Tháp tại Cúp quốc gia 2020.

VIDEO: Highlights Hà Nội vs Đồng Tháp

Theo dõi Sports442 trên