sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Hà Nội FC vs CLB TP HCM: Xứng danh “đại gia”

Chủ nhật, 01/03/2020 21:11 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Tại V – League thời điểm hiện tại, Hà Nội FC và CLB TP HCM có lẽ là những đội bóng đáng xem nhất và có thể được coi là những ông lớn của bóng đá Việt Nam. Trận siêu cup Quốc gia đã càng chứng minh thêm sức mạnh của 2 đội bóng này.

CLB TP HCM – Manchester City của Việt Nam

Manchester City dịch theo tiếng việt nghĩa là “Thành phố Manchester”. Điều đó để thể hiện mong muốn về một sự thống trị ít nhất là trong khu vực. Trong hơn một thập kỉ đã qua, Manchester City vẫn được gọi là một đại gia, một ông lớn của bóng đá Anh và bóng đá thế giới.

Tại V – League 2020, người ta đang được chứng kiến một hình ảnh tương tự đó là CLB TP Hồ Chí Minh. Ngay từ cái tên người ta đã được thấy sự tương đồng. Quả thực tại thành phố mang tên Bác, họ đương nhiên là cái tên thống trị. CLB Sài Gòn cho thấy họ quá nhỏ bé và không đủ sức cạnh tranh với Thành phố Hồ Chí Minh. Mùa hè vừa qua, cũng giống như cách mà đội bóng áo xanh thành Manchester đã làm, đội bóng của HLV Chung Hae Song cũng đầu tư rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Họ mang về những cái tên hàng đầu như Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn và đặc biệt là cái tên Nguyễn Công Phượng.

Ha-noi-tp-hcm

Thực tế tham vọng của TP HCM đã được thể hiện từ mùa giải 2019 với sự xuất hiện cùa HLV Chung Hae Song và chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. Mùa giải trước, CLB TP HCM xuất sắc vô địch lượt đi nhưng cuối cùng lại thất bại trước Hà Nội trong cuộc đua dài hơi. Trở lại với mùa giải 2020, đội bóng của HLV người Hàn đang cho thấy sự thách thức không nhỏ.

Đội bóng áo đỏ đã có những trận đấu ấn tượng tại AFC Cup và đặc biệt thu hút người hâm mộ với sự hồi sinh của 2 ngôi sao quốc gia là Nguyễn Công Phượng và Trần Phi Sơn. Trong đó ấn tượng nhất là Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo Nghệ An lại nổ súng trong trận Siêu cúp quốc gia. Đó đã là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ này trong 3 trận đấu liên tiếp. Đó là một tín hiệu tuyệt vời với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trong trận đấu chiều nay, đoàn quân của HLV Chung Hae Song dù thua nhưng đã để lại một lời thách thức có sức nặng với ĐKVĐ Hà Nội. Họ đã trình diễn một lối đá khó chịu và gây ra nhiều khó khăn với những ngôi sao của Hà Nội. Rõ ràng, CLB TP Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua song mã hấp dẫn tới ngôi vô địch V – League 2020.

Ha-noi-tp-hcm

Hà Nội FC – Ách thống trị của bầu Hiển

Trước khi trận đấu diễn ra, rất nhiều CĐV đã kì vọng về một danh hiệu cho CLB TP HCM. Bóng đá đơn giản là thế, người ta mong chờ nhiều vào những sự bất ngờ hơn là một sự thống trị quá lâu. Hà Nội đã vô địch quá nhiều, họ thể hiện rất xuất sắc trong suốt những giải đấu mà họ được tham gia. Bởi vậy mà NHM Việt Nam đã mong muốn nhìn thấy Phi Sơn, Công Phượng cùng các đồng đội nâng cao chiếp Siêu cup quốc gia.

Tuy nhiên, khi đối đầu với đội bóng đang có phong độ và tinh thần rất cao, đội bóng của bầu Hiển đã cho thấy bản lĩnh của một ông lớn. Họ đã bị dẫn trước, họ thiếu vắng những ngôi sao trụ cột nhưng cuối cùng họ vẫn vô địch nhờ sự ủng hộ của thần may mắn, và quan trọng là đẳng cấp cùng kinh nghiệm của một đội bóng thống trị.

Ha-noi-tp-hcm

Không bàn quá nhiều về diễn biến trận đấu, chúng ta cần phải nhắc nhiều hơn về lời nói của ông bầu Đoàn Nguyên Đức:

“Tôi dám khẳng định bóng đá Việt Nam ngoài các đội bóng có chung ông chủ không đội nào vô địch được, kể cả TP HCM. TP HCM mà vô địch được mất gì tôi cũng mất. Tôi dám khẳng định như thế, không ai để cho đội đó vô địch được đâu.” – phát ngôn gây sốc của bầu Đức về việc TP HCM vô địch lượt đi V – League 2019.

“Vì sao ư? Một mình họ làm sao đá lại với 5 đội bóng kia, không bao giờ có chuyện đó. Thử hỏi trên thế giới này làm gì có chuyện 1 người đánh lại 5 người? Dù có ốm mấy đi chăng nữa thì 5 người ốm đánh 1 người mập cũng chết thôi” – bầu Đức giải thích thêm.

Thời điểm ông Đức phát ngôn như vậy, nhiều nguồn tranh cãi trái chiều xảy ra, người ủng hộ, người phản đối. Để rồi cuối mùa TP HCM không thể vô địch được thì không thấy ai nhắc lại câu chuyện này nữa. Đến bây giờ, khi một TP HCM đang thăng hoa, đang cực kì thoải mái và hưng phần lại một lần nữa phải nhận thất bại trước một Hà Nội thiếu vắng nhiều trụ cột. Có lẽ những suy nghĩ về câu nói của bầu Đức lại xuất hiện.

Nhưng những gì diễn ra trên sân cho thấy một điều Hà Nội FC xứng đáng giành chiến thắng và đây xứng đáng là một trận cầu siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ nên chờ đợi nhiều hơn vào cuộc đua vô địch của V – League 2020.

Theo dõi Sports442 trên