sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang-seo tiết lộ tương lai sau khi chia tay ĐTQG Việt Nam

Thứ hai, 11/05/2020 10:44 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Với những thành công đã qua của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua, rất nhiều người đã thắc mắc về tương lai của ông thầy người Hàn. Mới đây, HLV Park đã chia sẻ về tương lai sau khi chia tay ĐTQG Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đến Việt Nam trong sự hoài nghi thậm chí là coi thường từ nhiều NHM. Hiếm khi nào một HLV ngoại đến với bóng đá Việt Nam lại nhận sự tẩy chay tiêu cực đến thế.

Tuy nhiên, với nghệ thuật dùng người của mình, ông Park dần thu phục trái tim NHM khi bóng đá Việt Nam dần gặt hái nhiều thành công và kì tích mới. Những ngày đầu của VCK U23 Châu Á, NHM vẫn chưa thực sự tin vào ông Park cho đến khi Quang Hải cùng các đồng đội hạ gục Australia rồi Iraq để đi xa hơn.

u23-viet-nam-u23-chau-a
Kì tích tại Thường Châu chính là sợi dây gắn kết HLV Park với Việt Nam

Bắt đầu từ thời điểm ấy, NHM dõi theo từng hành trình của thầy Park và bắt đầu lo lắng, nếu một ngày thầy Park rời đi, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục thế nào? Mới đây, HLV người Hàn Quốc đã có những chia sẻ hết sức xúc động về những ngày tháng đã qua cũng như tương lai của mình.

"Việt Nam đã mang lại cơ hội, vinh quang cho tôi. Ở đây tôi có nhà. Ở Hàn Quốc tôi có mẹ, anh em và con cái. Tôi cũng chưa biết sau này tôi sẽ sống ở đâu khi không còn làm HLV." - ông Park chia sẻ cùng truyền thông Hàn Quốc

Việc đặt Việt Nam bên cạnh mẹ và gia đình cho thấy tình yêu mà HLV Park Hang Seo dành cho đất nước này lớn và sâu sắc tới cỡ nào. Chưa biết thầy Park sẽ ở đâu, làm gì những có một điều kiên định mà vị chiến lược gia này luôn giữ gìn:

cfdf38ee98f97ba722e8_zing
Những thành công sau đó khiến cho NHM Việt Nam không muốn rời xa ông Park

"Tôi hy vọng có thể đóng góp cho công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Mong ước cuối cùng của tôi với bóng đá chỉ có vậy thôi."

Những chia sẻ của chiến lược gia người Hàn Quốc khiến cho NHM Việt Nam mừng đến phát khóc. Ai cũng hiểu những thành công đã qua của bóng đá Việt Nam được đặt nền móng từ công tác đào tào trẻ. Tư tưởng phát triển bóng đá từ gốc là tư tưởng hiện đại luôn được những người lãnh đạo lão làng sử dụng. Bởi vậy nếu ông Park tiếp tục ở lại Việt Nam để tham gia đào tạo trẻ, có lẽ NHM cũng không cần quá lo lắng về những bước đi tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

images1532680_1

Bên cạnh chuyện tương lai, ông Park cũng chia sẻ về triết lý sống làm nên con người được yêu mến bậc nhất Việt Nam thời điểm này:

"Tình cảm và niềm tin giữa con người là yếu tố quan trọng nhất để thành công. Rất khó để tạo ra niềm tin trong đội bóng. Bởi vì mỗi thành viên trong đội bóng lại có cá tính khác nhau, một tư duy khác nhau hoặc cả sự không hài lòng riêng." - HLV Park Hang Seo khẳng định

Theo dõi Sports442 trên