sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Văn Hậu và đội hình chạy cánh đa năng nhất Việt Nam

Thứ sáu, 10/04/2020 19:13 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh rất đặc biệt. Nếu xếp những cầu thủ này vào những vị trí họ đã từng chơi, sẽ có một đội hình đủ sức đe dọa cả V-League.

Thủ môn: Quế Ngọc Hải

Chắc hẳn không ai quên khoảnh khắc Quế Ngọc Hải phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ trong cuộc đối đầu với Indonesia ở AFF Cup 2016. Ngoài thủ môn, Ngọc Hải còn đã chơi ở 2 biên trước khi trở thành một trụ cột ở vị trí trung vệ của ĐTQG Việt Nam như bây giờ.

nhai

Trung vệ: Hồ Tấn Tài - Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu và Hồ Tấn Tài là 2 cái tên đa năng ở hàng thủ của bóng đá Việt Nam. 2 cầu thủ này có thể thích nghi tốt ở cả hành lang biên và trung vệ. Điểm chung của 2 cái tên này là thể hình tốt và kỹ năng phòng ngự tốt.

Nếu như Văn Hậu cao 1m85 thì Tấn Tài cũng cao 1m8. Đó là lí do giúp cho 2 cầu thủ này có khả năng thích nghi tốt ở vị trí trung vệ. Đặc biệt là thích nghi trong chiến thuật 3 hậu vệ của HLV Park Hang Seo.

ho-tan-tai-1-1545708219105694494218

Hậu vệ phải: Phạm Xuân Mạnh

Xuân Mạnh chính là một phát hiện thú vị của HLV Park Hang Seo trong hành trình lịch sử tại giải U23 Châu Á năm 2018. Xuân Mạnh luôn thể hiện tốt dù chơi ở hành lang biên hay trung vệ. Tốc độ, sự nhiệt tình, quyết đoán chính là những điểm mạnh giúp Xuân Mạnh ghi điểm với thầy Park. Với nguồn thể lực và sức mạnh tốt, Xuân Mạnh luôn đảm bảo sự an toàn cho vị trí mình chấn giữ

AAGd57i

Hậu vệ trái: Công Thành

Công Thành là cầu thủ đang thi đấu cho CLB TP Hồ Chí Minh. Cầu thủ này mới chỉ bắt đầu gây ấn tượng từ mùa giải 2019. Cầu thủ 22 tuổi có thể hình không tồi cho một hậu vệ (1m78). Với tuổi trẻ và nguồn thể lực dồi dào, Công Thành đảm bảo cho hành lang trái của CLB TP Hồ Chí Minh luôn an toàn và sẵn sàng tiếp đạn cho mặt trận tấn công.

nkh_80331_eiao

Tiền vệ trung tâm: Trọng Hoàng - Kizito Trần Trung Hiếu

Trọng Hoàng có thể coi là cái tên đa năng nhất trong đội hình này. Không chỉ là một công thần đầy kinh nghiệm, Trọng Hoàng luôn rất "ngoan" và sẵn sàng thi đấu ở mọi vị trí. Thành danh ở vị trí tiền vệ cánh phải nhưng sức mạnh cùng nguồn thể lực cực khủng giúp "Hoàng bò" nhanh chóng thích nghi với vị trí tiền vệ trung tâm hay mới nhất là hậu vệ phải.

2e0f5dd3699ed14205c19e7182d53445_l-0954

Trái ngược với Trọng Hoàng, Kizito Trần Trung Hiếu được biết đến từ vị trí tiền mỏ neo trong màu áo Than Quảng Ninh. Cầu thủ người Uganda mới nhập tịch Việt Nam và sẵn sàng đóng vai một cỗ máy quét nếu ĐTQG sẵn sàng với những cầu thủ nhập tịch. Mới đây nhất, ở V-League 2020, Kizito được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng trong vị trí hậu vệ phải tại TQN và đang thích nghi rất ổn.

Tiền vệ cánh phải: Trần Văn Kiên

Văn Kiên luôn là sự lựa chọn số 1 bên hành lang biên phải của CLB Hà Nội trong những năm gần đây. Cầu thủ này cũng luôn được đánh giá là phù hợp với chiến thuật của HLV Park Hang Seo trong vai trò Wing-back. Văn Kiên còn hạn chế trong kĩ năng phòng ngự nhưng ở mặt trận tấn công, cầu thủ của Hà Nội luôn sẵn sàng xuyên phá hay tung ra những đường tạt có độ cuộn đột biến.

duoc-thay-park-trao-co-hoi-len-tuyen-tran-van-kien-noi-dieu-bat-ngo-0-2319

Tiền vệ cạnh trái: Đỗ Thanh Thịnh

Thanh Thịnh cũng đã quá quen mặt với bóng đá Việt Nam. Dù còn hạn chế về thể lực và kĩ năng phòng ngự nhưng Thanh Thịnh là một phương án dự phòng tốt cho Văn Hậu ở cả U22 cũng như ĐTQG. Cầu thủ của SHB Đà Nẵng được đành giá cao khi hỗ trợ tấn công. Cái chân trái cực "ngoan" giúp cho cầu thủ này có thể tạo ra những đường tạt mĩ miều, có điểm rơi và độ cuộn ấn tượng.

Tiền đạo: Vũ Văn Thanh - Nguyễn Phong Hồng Duy

Mặc dù chưa có ai trong đội hình này đá ở vị trí tiền đạo nhưng với khả năng tấn công được đánh giá cực cao thì Văn Thanh và Hồng Duy xứng đáng nhất cho vị trí trên hàng công. 

van-thanh-hong-duy-30shine-8925-1566908555-1744

Văn Thanh đã rất nhiều lần ghi bàn ở trong vòng cấm, hay kể cả ngoài vòng cấm. Cầu thủ này có thể chơi tốt bằng 2 chân, có khả năng sút xa vô cùng ấn tượng. Đã từng có thời gian, ĐT Việt Nam cực kì nguy hiểm khi Xuân Trường phất bóng và Văn Thanh có mặt ở vòng cấm đón đường chuyền.

Trong khi đó, Hồng Duy vừa trở thành hậu vệ trái xuất sắc nhất lịch sử HAGL. Cầu thủ 24 tuổi được đánh giá cực mạnh ở tốc độ và khả năng qua người. Bên cạnh đó sút xa cũng là một điểm mạnh của Duy "Pinky"

lineup
Theo dõi Sports442 trên