sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia Việt: "HAGL thua là tại HLV Lee Tae Hoon, ông ấy không hề giỏi"

Chủ nhật, 07/06/2020 10:43 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau thất bại của HAGL trước Hà Nội FC tại vòng 3 V-League 2020, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng HLV Lee Tae Hoon chính là nguyên nhân thất bại của đội bóng phố núi.

Ngày hôm qua (6/6), HAGL đã nhận thất bại ê chề tại Hàng Đẫy trong cuộc đối đầu được mong chờ nhất vòng 3 V-League 2020 với đối thủ Hà Nội. Sau thất bại, HLV Lee Tae Hoon đã cho rằng các cá nhân chơi không tốt và thiếu vắng Xuân Trường là một vấn đề.

Tuy nhiên, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng, thất bại của HAGL có nguyên nhân chính là sự yếu kém của HLV Lee Tae Hon:

"HLV HAGL chưa hiểu bóng đá Việt Nam, đặc biệt chưa hiểu đội vô địch Hà Nội. Có thể ông ấy nghĩ khi hàng thủ Hà Nội thiếu 3 chủ lực thì không còn tốt nữa. Nhưng khả năng tấn công chung của HAGL lại không đảm bảo. Các tiền đạo có cả Tây nhưng chơi không tốt. Hàng thủ Hà Nội toàn nội binh nhưng đã chơi tốt.

33ec177c0a3fe361ba2e

HAGL chơi như không có tiền vệ. Các hậu vệ thì cứ lao lên tấn công, Văn Thanh rồi đặc biệt là A Hoàng… Bố trí một lực lượng, cách chơi như vậy là sai lầm, nên bị thua hết sức nhanh chóng.

HAGL họ không hiểu, không có cách tiếp cận trận đấu đúng. Đây là vấn đề do HLV. Tôi không nghĩ ông ấy giỏi. Dù ông ấy làm cả năm rồi nhưng ông ấy đánh giá các đối thủ không hợp lý, đặc biệt là hôm nay trước Hà Nội."

Những lời nhận xét của ông Hải không phải không có cơ sở. HAGL dưới thời HLV Lee Tae Hoon luôn chơi rất phập phù. Ở những trận đấu được kì vọng và được truyền thông đánh giá cao, họ lại luôn gây ra những thất vọng. Điển hình có thể nói tới trận thua 0-2 trước Nam Định.

HaNoi-HAGL-2020-16

Bên cạnh nhận xét về HLV Lee Tae Hoon, ông Hải cũng khẳng định Tuấn Anh có một trận đấu cực kì ấn tượng nhưng lại quá cô đơn trước những đối thủ mạnh ở hàng tiền vệ như Hùng Dũng hay Quang Hải.

"Hôm nay ở HAGL có lẽ chỉ Tuấn Anh chơi rất tốt, xuất sắc nhất đội. Còn các cầu thủ khác không ai để lại ấn tượng, kể cả Văn Toàn.

Cậu ấy được bố trí giống ngày xưa Pirlo chơi tại ĐTQG Italia. Tức là lùi về sâu để làm bóng từ xa. Tuấn Anh hôm nay chơi tốt hơn nhiều so với trận ở cúp Quốc gia. Cậu ấy bao quát, đá tốt ở giữa sân. Nhưng nhìn chung, đội ngũ HAGL kém xa Hà Nội nên Tuấn Anh cũng không làm được gì."

Theo dõi Sports442 trên