sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia Việt: "HAGL phải đá thật khiêm tốn thì mới thắng được"

Thứ tư, 10/06/2020 14:37 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải mới đây đã có những nhận định trước vòng 4 V-League 2020 để hâm nóng trận cầu tâm điểm giữa HAGL và Nam Định.

Sau thời gian dài đằng đẵng chờ đợi, bóng đá Việt Nam đang dần trở về guồng quay ban đầu. Những trận cầu sôi động và hấp dẫn đã trở lại khiến bạn bè quốc tế không khỏi kinh ngạc và thán phục.

Trận đấu mở màn đánh dấu sự trở lại của bóng đá là cuộc đối đầu giữa Nam Định và HAGL tại vòng loại Cúp quốc gia 2020 trên SVĐ Thiên Trường. Ở trận đấu ngày 23/5, HAGL đã nhận thất bại tâm phục khẩu phục 2-0 ngay tại thánh địa của đội bóng thành Nam.

VIDEO: Highlights Nam Định vs HAGL 23/5

Hơn 2 tuần đã trôi qua, HAGL sẽ có cơ hội để phục thù khi tiếp đón đối thủ trên sân Pleiku trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 giải VĐQG V-League 2020. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng HAGL đang gặp rất nhiều bất ổn, đó là lí do mà chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải không đánh giá cao đội chủ nhà:

"Khi gặp lại đối thủ từng thua, tôi nghĩ HAGL đã hiểu Nam Định hơn. Mọi thứ sẽ không dễ dàng cho Nam Định nữa đâu. Quan trọng là HAGL cần khắc phục những vấn đề trong lối chơi. Họ phải đá thế nào cho hợp lý, cần cải thiện ngay hàng thủ.

hagl-vs-nam-dinh-quan-bau-duc-ban-ha-thanh-nam1590054382

Các ngoại binh cần chơi sao để thể hiện vai trò chủ chốt. Rồi các cầu thủ đá biên như A Hoàng, Văn Thanh, rồi tiền vệ phòng ngự cần đá sao để hợp lý thì thế trận mới ổn.

HAGL không nên nghĩ mình có trình độ kĩ thuật cao hơn các đội khác. Họ cần chơi sao thật khiêm tốn, đá với tinh thần như không có ai trên ĐTQG ấy, họ hãy chấp nhận đá "cửa dưới" đi thì sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ trận này HAGL không thua đâu. Họ có thể hòa hoặc thắng." - ông Hải nhận định về trận cầu tâm điểm

HAGL vừa trải qua trận thua bẽ bàng trước Hà Nội FC, một trận thua cho thấy nhiều vấn đề "chết người" đang tồn tại ở đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng HAGL yếu đi do Lương Xuân Trường gặp chấn thương khiến ông không có được đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên ông Hải lại cho rằng HAGL thua là do sự yếu kém của HLV Lee.

Nam-Dinh-Vs-Hagl

Bên cạnh đó, chuyên gia này cũng có những nhận định về trường hợp của Lương Xuân Trường:

"Cả đội hình HAGL hiện không ổn, cả về lối chơi lẫn các vị trí. Đặc biệt, đáng lo ngại nhất là các vị trí ở hàng phòng ngự, rất yếu. Còn các vị trí ở hàng tiền vệ, thực ra mà nói Xuân Trường – Tuấn Anh chỉ là những cầu thủ cầm bóng, giữ bóng tốt. Các vệ tinh khác thì lại chưa đạt phong độ cao, thậm chí có những người đang xuống dốc như Hồng Duy, A Hoàng, Văn Thanh.

Bóng đá là cuộc chơi tập thể, nếu HLV HAGL không biết "liệu cơm gắp mắm", bố trí người chơi cho hợp lý, phát huy sức mạnh các cầu thủ, tiếp cận trận đấu khiêm tốn, biết chịu đựng hơn… thì dù họ có tăng cường Xuân Trường cũng chưa giải quyết được vấn đề cơ bản."

Trận đấu giữa HAGL và Nam Định sẽ diễn ra lúc 17h ngày 12/6 được trực tiếp trên các kênh sóng của VTV Cab đồng thời cũng được tường thuật tại Sports442.

>> XEM THÊM: Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2020

Theo dõi Sports442 trên