sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Việt đánh giá Thái Lan "không có cửa" nếu dùng đội trẻ

Thứ tư, 15/04/2020 09:08 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Lê Thuỵ Hải đã cho rằng nếu Thái Lan dùng đội trẻ để tham dự AFF Cup 2020 thì sẽ không có cơ hội trước ĐTQG Việt Nam

Trong bối cảnh Covid-19 hoành hành khiến cho lịch thi đấu của các ĐTQG thay đổi, LĐBĐ Thái Lan liên tục có những động thái "chống đối" với AFF Cup 2020.

Cụ thể, sau những tin đồn về việc "không thèm" tham dự AFF Cup, đại diện LĐBĐ Thái Lan lại tiếp tục để ngỏ khả năng sử dụng đội hình trẻ để thi đấu.

d8sdcj4xkxjgp9k5szl90zqwsbvefv7l8uahjg6uftxrcv3znxyseg3ooklp9r8yjbxlsc8vf7dclotcbckuubyhdebdklngzezge1aguzcnlrrysegja8c1itadcjmo5viozh3xwkpb4l6ljooxhomcvaw2tnhj4qx71n9k-15470452160551586987495

"Tôi nghĩ nếu Thai League trở lại theo lịch trình từ tháng 8, giải đấu sẽ kết thúc vào khoảng 21/12, trùng thời điểm AFF Cup. Các CLB có thể từ chối nhả cầu thủ về cho tuyển quốc gia nếu không thực sự cần thiết. Điều đó có thể tạo ra khủng hoảng, nhưng cũng là cơ hội. Việc thay đổi ấy có thể mở đường cho Thái Lan cử đội trẻ tới AFF Cup. Giải đấu ấy không phải là FIFA Day, nên mọi thứ đều phụ thuộc vào các CLB." - LĐBĐ Thái Lan thông báo.

Trước những phát ngôn ấy, HLV Lê Thuỵ Hải đã có những đánh giá cho rằng nếu chủ quan thì Thái Lan sẽ không bao giờ có cơ hội.

0525_Hai2

"Nếu người đứng đầu của bóng đá Thái Lan mà cứ phát ngôn lung tung về AFF Cup thế thì hơi buồn. Điều đó chúng tỏ hiện nay họ đang kém, có thể họ đang đánh lạc hướng, hoặc làm thế này thế kia... cũng không hay gì. Nếu họ mạnh, xứng đáng là đội vô địch khu vực thì cần gì phải tuyên bố lắm kiểu thế.

Nếu họ đưa đội trẻ hay đội nào đó thì là quyền của họ. Họ đưa đội trẻ thì có thể không tính tới thành tích, chỉ để cọ xát thôi. Nhưng thế là thiệt thòi chứ lợi lộc gì.Thái Lan đang mông lung, họ không xác định được mình muốn gì, chơi hay không chơi. Như thế là rất không tốt." - HLV Lê Thuỵ Hải cho hay

u22-thai-lan-u22-singapore-3

Khi được hỏi về cơ hội của đội trẻ của Thái Lan khi gặp Việt Nam, ông Hải "lơ" cũng không đánh giá cao cơ hội cho người Thái:

"Đội trẻ là đội trẻ, khác ĐTQG nhiều lắm. Nếu đội trẻ Thái Lan mà gặp chúng ta, chúng ta sẽ thắng rất dễ dàng. Mà như thế, sau ta gặp Thái Lan sẽ càng tự tin, càng thắng dễ hơn. Với Thái Lan, cử đội trẻ dự AFF Cup thì vượt qua vòng bảng cũng khó. Bóng đá Thái Lan không thể tính toán kiểu đó được, nguy hiểm lắm."

Chưa biết quyết định thật sự của LĐBĐ Thái Lan thế nào nhưng nếu sử dụng đội trẻ thì đó quả thực sẽ là cơ hội để Việt Nam loại bỏ một đối thủ lớn.

Theo dõi Sports442 trên