sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Chuyên gia Đức: "Tôi rất bực vì các cầu thủ Việt Nam toàn đến muộn"

Thứ sáu, 05/06/2020 09:35 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

HLV thể lực của CLB Nam Định mới đây đã chia sẻ về câu chuyện khó chịu và thiếu chuyên nghiệp ông gặp phải trong thời gian đầu đến với V-League.

Với tham vọng lớn của mình tại V-League, đầu mùa giải này, CLB Nam Định đã mời HLV thể lực người Đức ông Nils Haacke về tham gia công tác huấn luyện. Từ trước đến nay, đội bóng thành Nam luôn ưu tiên sử dụng "người nhà" hoặc các HLV nội trong đội ngũ huấn luyện. Điều đó đủ cho thấy mục tiêu của Nam Định ở mùa giải này.

Mới đây, chuyên gia người Đức đã có những chia sẻ thú vị về thời gian đầu đến làm việc tại dải đất hình chữ S:

"Lúc đầu mọi thứ không hề dễ dàng. Ở châu Âu khi HLV nói buổi tập bắt đầu lúc 10 giờ, nó sẽ bắt đầu lúc 10 giờ, còn ở Việt Nam có thể là 10 giờ 5 phút chẳng hạn. Khi đó tôi rất bực mình, thể hiện thái độ rõ ràng. Rồi việc này chỉ diễn ra 2 lần thôi vì các cầu thủ hiểu tôi đã rất tức giận nên họ phải đúng giờ.

101379561_3696469240382102_1203996096049709056_n
Ông Nils Haacke - chuyên gia thể lực người Đức

Tất nhiên bạn phải có kế hoạch của mình để cải thiện thể lực cho cầu thủ, nhưng khi đến một đất nước khác bạn không thể nói rằng 'các anh phải làm theo cách của tôi', bạn nên thích nghi với môi trường mới."

Từ khi đến với Nam Định, HLV Nils Haacke đã giúp các cầu thủ Nam Định có cải thiện rất lớn về thể lực. Có thể lấy ví dụ khi Nam Định đối đầu với HAGL tại vòng loại Cúp quốc gia 2020. Đó là thời điểm cả 2 đội vừa trở lại sau Covid-19 và đã có thời gian dài không được tập luyện hay thi đấu.

Tuy nhiên, các cầu thủ thành Nam đã thi đấu bền bỉ và vô cùng hưng phấn khiến cho HAGL mệt mỏi và liên tục chịu trận. Điều đó đủ để cho thấy sự tiến bộ của những Sỹ Minh, Mai Xuân Quyết về mặt thể lực bởi nếu nói về lợi thế, HAGL vẫn liên tục được tập luyện duy trì thể lực ở trung tâm Hàm Rồng. Chia sẻ về bí quyết thành công, chuyên gia người Đức nói:

nam-dinh-gui-loi-tuyen-chien-toi-hagl-cua-bau-duc
Nam Định đã có một trận đấu sung mãn trước HAGL

"Bí quyết thành công là phải làm việc cùng nhau như một đội. Tôi thích làm việc với các HLV Việt Nam, đặc biệt là ông Nguyễn Văn Sỹ. Ông ấy là HLV giỏi, luôn tin tưởng ở đội ngũ của mình.

Ở Việt Nam, thời tiết nóng và ẩm nên cầu thủ nhanh xuống sức và bạn phải duy trì thể lực trong một thời gian rất dài. Một trận đấu bóng đá ở đây thế trận thay đổi liên tục, điều quan trọng là phải có sức mạnh để tăng tốc trong 10 phút cuối cùng. Tôi cố gắng cải thiện thể lực của họ và làm họ hiểu ý tưởng của tôi về lối chơi bóng nhanh."

Với những gì đã thể hiện trong 2 trận đấu vừa qua (gặp HAGL và Than Quảng Ninh), rõ ràng Nam Định được kì vọng sẽ lọt vào top cạnh tranh vô địch theo thể thức mới của V-League. Ở vòng 3 V-League 2020, đối thủ của Nam Định sẽ mạnh hơn nhiều đó là Viettel.

Theo dõi Sports442 trên